"จ่าทหารคลั่ง" ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จบุกยิงคาโรงพยาบาล ก่อนยิงตัวตายหนีผิด

ความคืบหน้า "จ่าทหารคลั่ง" บุกยิงอดีตเมียคาโรงพยาบาล 3 นัด ก่อนยิงตัวตายหนีผิด ญาติเผยปมหึงหวง ตามง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ

ความคืบหน้ากรณี "จ่าสิบเอก" ทหารสังกัดกรมทหารม้าที่ 6 ค่ายศรีพัชรินทร จังหวัดขอนแก่น ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิง น.ส.นภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลประจำที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น กระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด และชายโครงขวา 1 นัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินออกมาจากจุดที่ยิงอดีตภรรยา แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อขมับยิงตัวเองเสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(9 มิถุนายน 2565) พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23.50 น.ของคืนวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในหอผู้ป่วยอายุรกรรมโรคหัวใจ ชั้น 4 อาคารคุณากรปิยชาติ โรงพยาบาลขอนแก่น

 

เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.นภาพร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะและร่างกาย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ "จ่าสิบเอก" อรรคพงษ์ ได้ใช้ปืนยิงเข้าที่ศีรษะตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ในที่เกิดเหตุพบอาวุธพกสั้นรีวอลเวอร์ สีดำ ขนาด 4 นิ้ว บรรจุกระสุน 6 นัด และหัวกระสุนจำนวน 1 ลูกตกอยู่ที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบปลอกระสุนที่ใช้ยิงแล้วในโม่ปืน จำนวน 4 ปลอก และลูกกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีกจำนวน 2 นัด

 

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุพยาบาลที่เป็นเพื่อนกับอดีตภรรยาได้แจ้งญาติให้ญาติพี่น้องทราบ จึงมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนญาติและคนใกล้ชิดของผู้ตายทั้งสองคนทราบว่า "จ่าสิบเอก" ซึ่งเป็นทหารกับอดีตภรรยาอยู่กินกันจนมีบุตรด้วยกัน 2 คน อายุ 3 ขวบ และ 7 ขวบ ต่างคนต่างก็ทำมาหากิน

 

กระทั่งเมื่อประมาณต้นปี อดีตภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลได้ไปอบรมหลักสูตรเฉพาะทางที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลา 4 เดือน และก็กลับมาทำงานที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ตามเดิม แต่หลังจากกลับมาทั้งคู่ก็มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยขึ้น จนถึงขั้นยิงปืนขู่กันที่บ้านพัก ญาติพี่น้องก็รับรู้ปัญหามาตลอด สุดท้ายทั้งสองคนก็หย่าขาดจากกัน

 

หลังจากนั้นฝ่ายชายยังคงพยายามง้อขอคืนดีกับอดีตภรรยามาโดยตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุถืออาวุธปืนเข้ามาในโรงพยาบาล เดินตามหาอดีตภรรยาที่เข้าเวรและกำลังทำงานอยู่ในห้องพิเศษ เมื่อพบตัวก็เข้าไปหาใช้ปืนยิงอดีตภรรยา 3 นัด จนเสียชีวิต จากนั้นจ่าทหารก็เดินออกจากห้องไปแล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว

 

สอบสวนเบื้องต้นพบมูลเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากการหึงหวงอดีตภรรยา และพยายามมาง้อขอคืนดีแต่อดีตภรรยาก็ไม่ยอมคืนดีด้วย จึงมาก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น