SCB เตือน มิจฉาชีพส่ง SMS หลอกมอบเงินช่วยเหลือ 3 หมื่น ก่อนดูดเงินเกลี้ยง บช.

SCB เตือน มิจฉาชีพส่ง SMS หลอกมอบเงินช่วยเหลือ 3 หมื่น ก่อนดูดเงินเกลี้ยง บช.

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เตือนภัย มิจฉาชีพ การส่ง SMS ปลอม มีลิงก์ LINE เว็บไซต์ แอปฯ ปลอม พร้อมข้อความหลอกล่อว่าจะมอบเงินให้เพื่อความช่วยเหลือต่างๆ ก่อนสุดท้ายหลอกเอาข้อมูลเราไปและดูดเงินออกไปหมดบัญชี

ธนาคารไทยพาณิชย์ เตือนภัย มิจฉาชีพ การส่ง SMS ปลอม มีลิงก์ LINE เว็บไซต์ แอปฯ ปลอม พร้อมข้อความหลอกล่อว่าจะมอบเงินให้เพื่อความช่วยเหลือต่างๆ ก่อนสุดท้ายหลอกเอาข้อมูลเราไปและดูดเงินออกไปหมดบัญชี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ธนาคารปิดปรับปรุง" เดือน มิ.ย.65 ออมสิน-ไทยพาณิชย์ แจ้งวัน เวลาปิดระบบ

 

เฟซบุ๊ก SCB Thailand โพสต์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพโดยระบุว่า มิจฉาชีพเปลี่ยนมุกใหม่เรื่อยๆ เราต้องตามให้ทัน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยช่วงนี้มีการส่ง SMS ปลอม และใช้ชื่อผู้ส่งเป็น SCB หรือ 027777777 พร้อมข้อความหลอกล่อว่าจะมอบเงินให้เพื่อความช่วยเหลือต่างๆ และมีลิงก์แนบท้าย ที่ท้ายสุดจะหลอกเอาข้อมูลเราไป และดูดเงินออกไปหมดบัญชี

 

กรุณาอย่าหลงเชื่อหรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใดๆ เช่น เลขบัตรประชาชน , เลขบัตรเครดิต , วันเดือนปีเกิด , รหัส ATM , Password รวมถึงรหัส OTP ในการทําธุรกรรม และขอเรียนว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS , LINE หรือ facebook messenger เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวแต่อย่างใด 

 

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ inbox ของ Facebook SCB Thailand โดยพิมพ์คำว่า “ติดต่อเจ้าหน้าที่” และเลือกเรื่องที่ต้องการขอรับบริการเช่น ด้านบัญชี ได้เลย หรือโทร 02 777 7777

 

ข้อมูลเพิ่มเติม อ่านบทความ “เตือนภัย! โปรดระวัง SMS ปลอม มีลิงก์ไปเว็บไซต์ปลอม (คลิกที่นี่)