แม่เศร้ารับศพลูกสาว "อลิส" เน็ตไอดอลชื่อดัง

แม่เศร้ารับศพลูกสาว "อลิส" เน็ตไอดอลชื่อดัง

แม่เศร้ารับศพลูกสาว "อลิส" เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังอาหารติดคอกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ศาลา 4 วัดบัวขวัญพระอารามหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี นางสุพิชา อัลเลน อายุ 57 ปี แม่ของน.ส.อริศรา หรืออลิส กาพย์เดโช อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ที่เสียชีวิตจากอาหารติดหลอดลมจนขาดอาการหายใจกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้ที่รพ.พระนั่งเกล้าเมื่อเวลา 12.50 น. โดยญาติและเพื่อนสนิทได้นำร่างมาทำพิธีรดน้ำศพในวันนี้ท่ามกลางความโศรกเศร้า โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา5 คืน

นางสุพิชา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุน้องอลิสทำงานหนัก จนทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เป็นเวลา วันเกิดเหตุน้องตื่นมาบอกว่าหิวข้าวพี่ชายจึงไปซื้อของกินมาให้เมื่อมาถึงน้องรีบทานอาหารเร็วเกินไปจนทำให้สำลักอาหารไปติดที่หลอดลม จนล้มลงไปชักที่พื้นจึงรีบนำตัวส่งรพ. ตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมากถึงมือหมอเดี้ยวก็คงหาย แต่คุณหมอบอกว่าน้องมาถึงช้าไปประมาณ 9 นาทีทำให้ขาดอากาศหายใจ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้

นางสุพิชา ได้ฝากเตือนวัยรุ่นทุกๆคนว่าให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี กินอาหารให้ตรงต่อเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เพราะวัยรุ่นสมัยนี้จะไม่ค่อยสนใจเรื่องสุขภาพตัวเองเท่าไหร่เหมือนน้องอลิส ถ้าตนอยู่ด้วยคงไม่เกิดเรื่องเศร้าแบบนี้แล้วก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับใครหรือครอบครัวไหนอีก