ลงดาบ “สถานพักพิงหมามะเร็ง” ผิดระเบียบ ให้ออกนอกพื้นที่ใน 6 เดือน

นายกเล็กเกล็ดแก้ว ลงดาบ “สถานพักพิงหมามะเร็ง” ผิดระเบียบหลายข้อ ให้ออกนอกพื้นที่ภายใน 6 เดือน

เจ้าของ “เพจหมามะเร็ง” เปิดสถานพักพิงสุนัขไม่ขออนุญาต ผิดระเบียบเงื่อนไขหลายข้อ หลังเบี้ยวนัดอ้างป่วย ส่งทนายมาแทน ยืดเวลา 6 เดือน หยุดดำเนินกิจกรรม ต้องย้ายออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2565  เจ้าของเพจ “หมามะเร็ง” แจ้งว่า ได้เข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาล จึงมอบหมายให้ทนายความ เข้าพบ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ชี้แจงกรณี สถานพักพิงดูแลสุนัขป่วยมะเร็ง และโรคต่างๆ ราว 260 ตัว บนเนื้อที่ 2 ไร่ ตั้งอยู่ใกล้ถนนสาย 332 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดตั้งขึ้นโดยไม่มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง และไม่เป็นไปตามระเบียบมาตรฐานที่กำหนด เพื่อหาข้อสรุปการดำเนินการ ว่าจะเป็นไปตามทิศทางใด

ลงดาบ “สถานพักพิงหมามะเร็ง” ผิดระเบียบ ให้ออกนอกพื้นที่ใน 6 เดือน

ล่าสุด หลังการประชุมหารือ โดยมี คณะผู้บริหาร และสื่อมวลชน เข่าร่วม ได้ข้อสรุปดังนี้ เบื้องต้น ทางนายกเทศบาลฯ ให้ทางศูนย์พักพิงสุนัข ดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องกลิ่น การแออัด และการแยกสัตว์ป่วยกับปกติ ภายใน 1 เดือน ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้ออกหนังสือเรียกตัว น.ส.ธนินทรา เจ้าของเพจ “หมามะเร็ง” ถ้าไม่มาเข้าพบชี้แจงภายในวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ทางเทศบาลฯ จะให้ย้ายการดำเนินกิจกรรม ออกนอกพื้นที่ภายใน 6 เดือน ซึ่งก่อนหน้าในปี 2561 ทางเทศบาลได้ออกหนังสือ ห้ามนำสุนัขเข้ามาเพิ่ม แต่ก็ยังดื้อรั้นไม่ฟัง


 

ในส่วนของ “สถานพักพิงหมามะเร็ง” ได้เข้าข่ายการกระทำความผิดหลายข้อ ประกอบด้วย 1.ปลูกสร้างอาคารโดยไม่รับอนุญาต 2.กิจกรรมเข้าข่ายเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 3.เหตุสร้างความรำคาญ 4.ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติ เรื่อง การปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์ 5.ไม่ถูกสุขลักษณะ อาทิ สกปรก แสงสว่างไม่เพียงพอ ระบายน้ำไม่ดี ไม่มีการบำบัดน้ำเสีย สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดในสัตว์ ฯลฯ