แผงค้า "ลอตเตอรี่" ขอนแก่นยังขายดี แม้เปิดขายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง"

แผงจำหน่าย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หรือ "ลอตเตอรี่" ในพื้นที่ขอนแก่นยังขายดี ลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจรยังคงเดินทางมาเลือกซื้อเลขเด็ด เลขดังกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเปิดจำหน่ายสลากฯ ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง"

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศการซื้อขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "ลอตเตอรี่" ตั้งอยู่บริเวณตลาดจอมพล บ้านดอนยาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา กองสลากฯ จะมีการเปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ราคา 80 บาท

โดยมีตัวแทนเข้าร่วม 10,258 ราย กว่า 5 ล้านฉบับ ซึ่งขณะนี้มีการซื้อขายผ่านแอปฯ ไปแล้วกว่า 4 ล้านฉบับ พบว่า ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อสลากฯ กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางร้านได้มีการจำหน่ายสลากฯ ทั้งแบบ 1 ใบ และชุด 2 ใบ ไปจนถึงชุด 5 ใบ ซึ่งนอกจากสลากฯ ที่นำมาวางขายแล้ว ทางร้านยังได้นำเอาเลขเด็ด เลขดัง ที่มีการทำนายจากสำนักต่าง ๆ ปริ้นท์มาติดไว้ที่แผง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับลูกค้าที่มาเลขซื้อด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นางสาวแอน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) เปิดเผยว่า แม้ว่ากองสลากจะมีการเปิดขาย สลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ราคา 80 บาท เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ที่ร้านของตนเองก็ยังคงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "ลอตเตอรี่" ได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้ว่าลูกค้าจะลดลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงที่ยังไม่มีการขายสลากฯ ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงมาเลือกซื้อสลากฯ ที่ร้านตามปกติ

 

อีกทั้งที่ร้านของตนเองก็เป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ด้วย แต่ในส่วนนี้ก็ขายไปหมดแล้ว โดยจากการได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาเลือกซื้อ ก็บอกว่า ถนัดกับการมาเลือกซื้อที่ร้าน และเลือกดูในแผงมากกว่า เพราะเมื่อซื้อแล้วก็ได้แผ่นสลากฯ ที่ซื้อไว้กับตนเอง และการมาเลือกซื้อก็ไม่ได้ซับซ้อน ทั้งการซื้อและการนำสลากไปขึ้นรางวัล เหมือนการซื้อในแอปฯ ที่มีขั้นตอนมากกว่า

"ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนหรือมีแอปฯ เป๋าตัง ดังนั้นการมาซื้อที่แผงจึงสะดวกมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน ส่วนในอนาคต การจำหน่ายผ่านแอปฯ จะส่งผลกระทบกับแผงค้าหรือไม่นั้น ตนเองคิดว่า ต้องดูกันอีกครั้ง เพราะการจำหน่ายผ่านแอปฯ เพิ่งเริ่มในงวดนี้" นางสาวแอน กล่าว