เช็กตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา ไม่มีวุฒิก็สมัครงานได้ ต้องการมากสุด

เช็กตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา ไม่มีวุฒิก็สมัครงานได้ ต้องการมากสุด

กระทรวงแรงงาน มีตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา รับตั้งแต่ไม่มีวุฒิ - ป.เอก ล่าสุดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน

ตามที่มีการนำเสนอข่าวประเด็นเรื่อง กระทรวงแรงงาน มีตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา รับตั้งแต่ไม่มีวุฒิ - ป.เอก ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เด็กจบใหม่หางาน ต้องคลิก! เปิดตำแหน่งงานเกือบ 3 แสนอัตรา

- ธุรกิจ "นวดแผนไทย" น่าห่วง เจอปัญหาขาดแคลนแรงงาน

 

กรมการจัดหางาน ได้เตรียมตำแหน่งงานเพื่อให้บริการคนหางานผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยมีงานทำ" ซึ่งมีตำแหน่งงานในประเทศ 158,503 อัตรา และต่างประเทศ 114,474 อัตรา รวมทั้งสิ้น 272,977 อัตรา โดยมีความต้องการจ้างงาน ประกอบด้วย

  • แบบไม่ระบุวุฒิการศึกษา 197,326 อัตรา
  • ระดับปวช.และปวส. 36,771 อัตรา
  • ปริญญาตรี 35,593 อัตรา
  • ปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 3,287 อัตรา

 

ซึ่ง 5 จังหวัดที่ต้องการแรงงานมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และระยอง ตามลำดับ

 

สำหรับผู้ที่ต้องการมีงานทำ และนายจ้างหรือสถานประกอบการที่ต้องการรับสมัครงาน สามารถใช้บริการที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือแอปพลิเคชั่น ไทยมีงานทำ โดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และ ภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ และสำหรับนายจ้าง สถานประกอบการ ที่ต้องการช่องทางรับสมัครงาน สามารถลงทะเบียนนายจ้าง เพื่อประกาศตำแหน่งงาน และคัดลอกรายชื่อผู้หางาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการจัดหางาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/prd/main หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

 

เช็กตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา ไม่มีวุฒิก็สมัครงานได้ ต้องการมากสุด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม