พื้นที่สีฟ้าโคราช นักท่องราตรีใช้บริการคึก จ่อจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว

พื้นที่สีฟ้าโคราช นักท่องราตรีใช้บริการสถานบันเทิงคึกคัก ตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ผู้ว่าฯ เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยรายใหม่ 1,294 ราย รักษาอยู่ 12,641 ราย รักษาหาย 165,299 ราย ป่วยสะสม 178,221 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย เป็นชายอายุ 52 ปี ต.ในเมือง อ.เมือง โรคประจำตัววัณโรคปอด เบาหวาน ไม่ได้รับวัคซีน เสียชีวิตสะสม 281 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า รับรายงานบรรยากาศวันแรก ภายหลัง ศบค.ได้ประกาศให้ จ.นครราชสีมา ให้เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวหรือพื้นที่สีฟ้าโดยผ่อนคลายกิจกรรมทางสังคมสามารถรวมกลุ่มได้ตามความเหมาะสมและอนุญาตให้สถานบันเทิงต่างๆ เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานอาบอบนวดสามารถเปิดบริการได้ถึงเวลา 24.00 น. ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับเรื่องร้องเกี่ยวกับสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ริม ถ.สุรนารายณ์ ละแวกทางแยกเข้า ต.บ้านเกาะ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อป้องปรามมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอชมเชยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม พื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.จังหวัดนครราชสีมา ยังต้องรณรงค์ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะไนท์คลับ อาบอบนวดและสถานบันเทิงต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ในส่วนของพนักงานและผู้ให้บริการต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง เศรษฐกิจก็เดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ ภาครัฐได้พยายามหาแนวทางกระตุ้นจัดกิจกรรม เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักและการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้คึกคักมากขึ้นรวมทั้งดำเนินการคู่ขนานเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย