ชาวเชียงใหมต้อนรับ "น้องจ๋า" ฮีโร่เหรียญทอง "ซีเกมส์ 2021"

ชาวเชียงใหมต้อนรับ "น้องจ๋า" ฮีโร่เหรียญทอง "ซีเกมส์ 2021"

ญาติพี่น้อง-ชาวบ้านใน หมู่บ้านกล้วยไม้ จ.เชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับ "น้องจ๋า" ฮีโร่คว้าเหรียญทองนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก "ซีเกมส์ 2021" สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานกีฬาและนันทนาการ หมู่บ้านกล้วยไม้ ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นางศรีเพ็ญ เจริญวงศ์สกุล ปลัดอำเภอสันทราย พร้อมด้วย นายนับชัย บุญชู ประธานสภาเทศบาลตำบลสันทรายหลวง นางพรรธิภา อิ่มใจ ผู้ใหญ่บ้านกล้วยไม้หมู่ที่ 5 นายโชคชัย เดี่ยวกนกรัตน์ ประธานคระกรรมการหมู่บ้านกล้วยไม้ พร้อมด้วยเด็ก เยาวชน และชาวบ้านในหมู่บ้านกล้วยไม้

ชาวเชียงใหมต้อนรับ \"น้องจ๋า\" ฮีโร่เหรียญทอง \"ซีเกมส์ 2021\"

ได้จัดกิจกรรมแสดงความยินดีนักกีฬาทีมชาติไทยลูกหลานบ้านกล้วยไม้ให้กับ นางสาวชวิสา อินทกุล หรือ "น้องจ๋า" ที่สามารถคว้าเหรียญมาได้จากการแข่งขันกีฬายิมนาสติกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 "ซีเกมส์ 2021" ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 ได้ถึง 3 เหรียญ ซึ่งได้แก่ 1 เหรียญทองยิมนาสติกแอโรบิกบุคคลหญิง

ซึ่ง "น้องจ๋า" สามารถคว้าเหรียญทองที่ 3 ให้กับทีมยิมนาสติกไทยได้สำเร็จและยังได้เหรียญอีก 1 ทองแดง จากประเภทคู่ผสม

นอกจากนี้ในประเภทกลุ่มผสมทีมแอโรบิกไทย "น้องจ๋า" ยังช่วยให้ทีมชาติไทยได้เหรียญทองแดง สรุปทีมยิมนาสติกไทย คว้ามาได้ 3 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง ซึ่งได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศและคนเชียงใหม่ที่ได้รับเหรียญทองในครั้งนี้ด้วย

ชาวเชียงใหมต้อนรับ \"น้องจ๋า\" ฮีโร่เหรียญทอง \"ซีเกมส์ 2021\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยในกิจกรรมได้มีกลุ่มเยาวชนถือป้าย และเดินขบวนนำ "น้องจ๋า" เข้ามาที่เวทีกิจกรรม และพูดถึงความสำเร็จของ พร้อมเปิดภาพการแข่งขันของ "น้องจ๋า" ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับชม ก่อนจะร่วมกันมอบดอกไม้และของขวัญ เพื่อให้เป็นกำลังใจกับน้องจ๋า ที่ได้เป็นตัวแทนให้กับคนในหมู่บ้าน คนเชียงใหม่ และเป็นตัวแทนประเทศ ที่ประสบความสำเร็จและคว้าเหรียญทองในครั้งนี้

ชาวเชียงใหมต้อนรับ \"น้องจ๋า\" ฮีโร่เหรียญทอง \"ซีเกมส์ 2021\"

ด้านนางสาวชวิสา อินทกุล หรือ "น้องจ๋า" เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เหรียญด้วย และจะพัฒนาฝีมือเพื่อเข้าแข่งขันครั้งต่อไป สำหรับน้องๆ ที่กำลังฝึกซ้อมและอยากจะก้าวเข้ามาสู่การแข่งขัน อยากให้มีอดทนฝึกซ้อมแล้วไปให้ถึงความฝันที่ฝันไว้ด้วย

สำหรับ นางสาวชวิสา อินทกุล หรือ "น้องจ๋า" อายุ 24 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาจิตวิทยา เริ่มเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ชั้นมันธยมที่โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บิดาชื่อ นายพงศ์พันธ์ อินทกุล (เสียชีวิตแล้ว) มารดาชื่อ นางจันทิมา อินทกุล โดยน้องจ๋า ได้เริ่มเรียนยิมนาสติกเมื่ออายุ 5 ปี ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 และเข้าร่วมแข่งขัน Cherrleading 2007

ชาวเชียงใหมต้อนรับ \"น้องจ๋า\" ฮีโร่เหรียญทอง \"ซีเกมส์ 2021\"

จากนั้นก็ได้มาเรียนยิมนาสติกแอโรบิกกับครูต๋ง เมื่อเรียนชั้น ป.3 แล้วได้เข้าร่วมการแข่งขันเรื่อยมา โดยเริ่มจากประเภททีม 3 คน ประเภทคู่ผสม และประเภทบุคคลหญิง ที่ผ่านมาก็ได้สร้างผลงานมาและคว้ารางวัลมาโดยตลอด รางวัลแรกในปี 2555 รางวัลกีฬายิมนาสติกแอโรบิกหญิงดีเด่น กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ ชนะเลิศเหรียญทองประเภทคู่ผสม รองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง ประเภททีม 3 คน

ปี 2556 ชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทคู่ผสม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์, ปี 2558 ชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทคู่ผสม กีฬาแห่งชาติ, ปี 2559 ชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิง รายการยิมนาสติกชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 จัดโดยสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย

ปี 2560 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 5 ประเภทบุคคลหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ ส่วนผลงานการเข้าร่วมแข่งขันในต่างประเทศ ปี 2557 คว้าลำดับที่ 6 ประเภทบุคคลหญิง และลำดับที่ 4 ประเภทคู่ผสม ในรายการ 4th Aerobic Gymnastic Asian Championship 2014  ณ ประเทศเกาหลี และปี 2559 ลำดับที่ 6 ประเภททีม 5 คน ในรายการ Aerobic Gymnastics World Championship 2016  ณ เมืองจินซอน ประเทศเกาหลี