เปิดใจ นักร้อง-นักดนตรี 1 มิ.ย.นี้ได้ทำงาน ไฟเขียวเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ

ความรู้สึก นักร้อง-นักดนตรี หลังศบค.อนุญาตเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด 1 มิ.ย.นี้ เผยดีใจได้กลับมาทำงานเต็มตัวอีกครั้ง แม้โคราชจะอนุญาตแค่เที่ยงคืน ดีกว่าตกงาน ไม่มีงานทำ

หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์ฯ ได้แถลงเมื่อวานนี้( 26 พฤษภาคม 2565) เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า วันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ จะมีการผ่อนปรนมาตรการให้ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด เปิดบริการได้ แต่อนุญาตเฉพาะพื้นที่สีฟ้าและสีเขียว โดยเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 24.00 น. และยังคงยกเว้น พื้นที่สีเหลือง 46 จังหวัด 

 

 

อีกทั้งบางพื้นที่แม้จะเป็นสีเขียวและสีฟ้าแล้ว ยังคงต้องเฝ้าระวังไม่ให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น หลังหลายพื้นที่พบว่าเริ่มมีการเฉลิมฉลองกันแล้ว ซึ่งการเปิดบริการได้ ต้องมีความปลอดภัย โดยเฉพาะนักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เรียบร้อยแล้ว ประเมินความเสี่ยงทุกวัน เช่น มีไข้ และมีอาการผิดปกติหรือไม่ ส่วนผู้ประกอบการต้องตรวจ ATK ทุกๆ 7 วัน และต้องมีการกำกับจากหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ขณะที่ผู้ใช้บริการต้องให้ความร่วมมือและเข้มมาตรการดูแลตนเองด้วย

เปิดใจ นักร้อง-นักดนตรี 1 มิ.ย.นี้ได้ทำงาน ไฟเขียวเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ

หลังจากมีการผ่อนปรนมาตรการดังกล่าว ทำให้ใสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมไปถึงพนักงานร้าน นักร้อง นักดนตรี ต่างพากันดีใจ เตรียมพร้อมเปิดให้บริการกันอีกครั้ง หลังจากปิดต่อเนื่องมานานตั้งแต่โรคโควิด 19 ระบาด

โดยที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ร้านอาหารและสถานบันเทิงที่ปรับรูปแบบมาเป็นร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม เริ่มกลับมาคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยที่ร้านหนึ่งฝั่งโขง ปลาจุ่มปลาแม่น้ำโขง ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา หนึ่งในร้านอาหารเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางร้านยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มงวดตามที่สาธารณสุขกำหนด ทั้งลูกค้าและพนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ

เปิดใจ นักร้อง-นักดนตรี 1 มิ.ย.นี้ได้ทำงาน ไฟเขียวเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ

นายภานุวัฒน์ ทิมกระโทก หรือ “น้องโลซาน” นักร้องนำวง “สถาพรแบนด์” เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตั้งแต่โควิด 19 ระบาด ทางร้านหนึ่งฝั่งโขงได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะเป็นสถานบันเทิง ที่จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและมีวงดนตรีมาเล่นด้วย เมื่อมีคลัสเตอร์ระบาด สถานบันเทิงต่างๆ จะถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง ต้องปิดให้บริการชั่วคราว จึงทำให้ผู้ประกอบการ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน เพราะต้องตกงาน ไม่มีงานทำกะทันหัน

ใครที่ตั้งตัวทันก็จะต้องหันไปประกอบอาชีพอื่นชั่วคราว เพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงตนเองและครอบครัว อย่างกรณีของตนเป็นนักร้องประจำวงของร้าน ก็ต้องกลับไปอยู่บ้านหาทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อให้มีเงินมาใช้จ่ายบ้าง ซึ่งทุกวันนี้ แม้ว่าจะผ่อนคลายให้เปิดบริการได้แล้ว แต่ก็ยังไม่เต็ม 100 % เนื่องจากทางร้านหยุดไปนาน เพิ่งจะฟื้นจากสถานการณ์โควิด ก็ต้องค่อยๆปรับปรุงให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ส่วนการที่ ศบค. ประกาศให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้หลังจากปิดไปนานกว่า 2 ปี ซึ่งตนถือว่าเป็นข่าวดีและรู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาทำงานอย่างเต็มตัวอีกครั้ง ถึงแม้จะอนุญาตถึงแค่เที่ยงคืน ก็ยังดีกว่าตกงาน ไม่มีงานทำ เพราะไปทำมาหากินอย่างอื่นก็ไม่ถนัด ส่วนทางร้านก็มีการลงทุนเพิ่มเติมสำหรับการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งทางร้านก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และก็เชื่อว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการก็คงจะระมัดระวังและป้องกันตัวเองด้วยเช่นกัน