จับแล้ว "หมอแนน" แพทย์ปลอมจอมสวมรอย ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง ประวัติสุดแสบ

จับแล้ว "หมอแนน" แพทย์ปลอมจอมสวมรอย ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง ประวัติสุดแสบ

ตำรวจรวบแล้ว "หมอแนน" แพทย์ปลอม สวมรอยหมอจริง เปิดคลินิก-ประกาศหาแพทย์ทำงาน ก่อนนำเอกสารสมัครงาน มาตัดต่อตกแต่งภาพ ใช้สมัครงานย้ายคลินิกไปเรื่อยๆ ไม่ให้ถูกจับพิรุธ ประวัติสุดแสบถูกดำเนินคดีมาแล้ว 13 คดี ถูกจำคุกเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 64 แต่ยังก่อเหตุซ้ำซาก

 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ หรือ แนน อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/65 ลงวันที่ 20 พ.ค. 2565 ข้อหา“ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”

 

 

สำหรับ น.ส.ณัฐชานันท์ ก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมหลอกลวงเปิดคลินิก ย่านบางนา กทม. และประกาศรับสมัครแพทย์ โดยมีจุดประสงค์จะนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตนเพื่อสวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง ต่อมา พ.ญ.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของคลินิกผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.จะตามไปจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ได้ในบ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

จับแล้ว \"หมอแนน\" แพทย์ปลอมจอมสวมรอย ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง ประวัติสุดแสบ

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้กระทำความผิดจริง โดยทำความผิดในลักษณะเดิม เปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ เพื่อหลอกลวงเอาเอกสารของแพทย์ที่มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ โดย น.ส.ณัฐชานันท์อ้างว่าต้องการใช้ไปทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

จับแล้ว \"หมอแนน\" แพทย์ปลอมจอมสวมรอย ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง ประวัติสุดแสบ

จากการตรวจสอบประวัติคดีของ น.ส.ณัฐชานันท์ ปี 2556 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินคดี 13 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอาเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ด้วยการใช้ความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ โดยน.ส.ณัฐชานันท์ ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 - ส.ค. 2564 แต่เมื่อพ้นโทษแล้วก็ยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีกจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ก่อนยื่นประกันตัวต่อศาลก่อนก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง  

ล่าสุดช่วงเดือน ม.ค. 2565 ได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรีจนภายหลังเรื่องแดงทางเจ้าของคลินิกจึงแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดังกล่าว