อัปเดต แม่ "แตงโม นิดา" ส่งมือถือให้ "บังแจ็ค" อยู่อเมริกา ปัดตอบเงิน 3 แสน

อัปเดต แม่ "แตงโม นิดา" ส่งมือถือให้ "บังแจ็ค" อยู่อเมริกา ปัดตอบเงิน 3 แสน

อัปเดต "ทนายเดชา" รับแล้ว แม่แตงโม นิดา ส่งมือถือให้ บังแจ็ค อยู่อเมริกา ปัดปมรับโอนเงิน 3 แสนบาท

 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แถลงด่วน เมื่อเวลา 14.30 น. ประเด็นโทรศัพท์มือถือ "แตงโม นิดา" ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ รามอินทรา รับแล้ว พนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา ส่งมือถือให้ บังแจ็ค ที่อยู่สหรัฐอเมริกา แต่ไม่พูดถึงการโอน 3 แสนบาท ซึ่งทนายไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่ แม่พนิดาขอเวลา 2 วัน

เพิ่มเติมรายละเอียด

แม่พนิดาส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ “บังแจ็ค” จริง โดยส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ ที่มีการดำเนินการด้วยตัวเอง เสียเงินไปประมาณ 2 พันกว่าบาท  

 

ทนายเดชา เผย “บังแจ็ค” ติดต่อมาหาแม่ของแตงโม มีการพูดคุยกันบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน คุยแล้วสบายใจ ประกอบกับคุณแม่มีความทุกข์ใจเรื่องการตายของ “แตงโม” และยังไม่รู้สาเหตุการตายที่แน่นอน สังคมก็ตั้งคำถาม เช่นเดียวกับคุณแม่

จากนั้น "บังแจ็ค" อ้างว่า มีหลักฐานสำคัญที่พิสูจน์ได้ว่า "แตงโม" ถูกฆ่าตาย และเชื่อว่า ในโทรศัพท์มือถืออาจมีข้อมูลสำคัญว่า เป็นคดีฆาตกรรม

ส่วนเรื่องกระแสข่าวว่า คุณแม่รับเงิน 3 แสนบาทแลกกับให้โทรศัพท์นั้น ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่มีการพูดถึง 

ทั้งนี้ หลังจากคุณแม่ได้โทรศัพท์คืนจากตำรวจ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 ก็อยากจะรู้ว่า ข้างในมีอะไรบ้าง อยากค้นหาความจริงว่า ลูกสาวตายเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ แต่เปิดเครื่องไม่ได้ เพราะคุณแม่ใช้ไม่เป็น จึงติดต่อแอปเปิ้ลในประเทศไทย

 โดยในเครื่องมีภาพอยู่ 2 ส่วน คือ ภาพปกติที่อยู่ในเครื่อง และภาพไม่เหมาะสมของน้องแตงโมที่ต้องมีการกู้ขึ้นมา แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ จนไปหลงเชื่อ บังแจ็ค ที่บอกว่าสามารถดำเนินการได้ และส่งไปให้ถึงสหรัฐอเมริกา