รองผอ.แจง คลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร ก่อนถูกรุมกัด

ว่อนโซเชียล รองผอ.แจง คลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร ก่อนถูกรุมกัด จนได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีโซเชียลโพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า นักเรียนชายจับลิงด้วยมือเปล่าและทุ่มลงฟาดกับพื้น ดูโหดร้ายแต่ลิงไม่ได้น่ารักทุกตัว สิ่งที่เด็กในโรงเรียนนี้ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน คือฝูงลิงจำนวนมากบุกเข้ามาก่อความวุ่นวายทั้งไล่กัดเด็กนักเรียน แย่งของกิน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนมาอย่างยาวนาน กรณีของเด็กคนนี้น่าเห็นใจที่สุด หลังอดกลั้นไม่ไหวระเบิดอารมณ์ด้วยความโมโหเพราะถูกฝูงลิงเข้ามาทำร้าย กัดน้องจนเลือดอาบตอนนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง โรงเรียนพรหมานุสรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุลิงรุมกัดเด็กนักเรียน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกับ นายวิชัย ไหมจุ้ย รองผู้อำนวยการโรงเรียนพรหมานุสรณ์ฯ ถึงกรณีดังกล่าว

รองผอ.แจง คลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร ก่อนถูกรุมกัด

นายวิชัย เปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ได้เรียกนักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกลิงรุมกัดมาสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนถือข้าวออกจากโรงอาหารเพื่อนำไปทิ้งถังขยะ ที่ตั้งอยู่ใต้อาคาร 9 ปรากฏว่ามีลิงตัวหนึ่งเข้ามาแย่งข้าวจากมือ ด้วยความโมโหจึงจับหางลิงทุ่มฟาดกับพื้นปูน จากนั้นมีลิงตัวอื่น ๆ อีก 4-5 ตัว วิ่งเข้ามารุมกัดจนได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านขวา คุณครูที่รับผิดชอบงานอนามัยของโรงเรียน จึงรีบตำตัวส่งโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัชต์ เพื่อทำแผลและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า โดยไม่ได้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตามที่เป็นข่าว

รองผอ.แจง คลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร ก่อนถูกรุมกัด

นายวิชัย กล่าวต่อไปว่า ปัญหาคือโรงเรียนอยู่ติดกับเขาวัง ซึ่งเป็นแหล่งอาศัยของประชากรลิงจำนวนมาก ที่ผ่านมาลิงได้ลงมาสร้างปัญหาอยู่บ่อยครั้ง เช่น รื้อสายไฟ ทำลายสิ่งของภายในอาคารเรียน และช่วงสถานการณ์โควิด-19 โรงเรียนอนุญาตให้เด็กนักเรียนนำอาหารมาทานนอกโรงอาหารได้ ส่งผลทำให้ลิงรื้อถังขยะหาเศษอาหาร และสิ่งของจากเด็กนักเรียนอยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยได้ยินว่ามีลิงทำร้ายเด็กนักเรียนมาก่อน

รองผอ.แจง คลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร ก่อนถูกรุมกัด

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากลิงถูกทำร้ายก่อน เมื่อลิงตัวอื่น ๆ เห็นจึงวิ่งมาช่วยเพื่อน และรุมกัดเด็กนักเรียน ส่วนจะเข้าข่ายผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์หรือไม่นั้น ตนเองมองไม่น่าจะเข้าข่าย เพราะลิงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ปัญหาในการควบคุมประชากรลิง เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา มีประชากรลิงเพิ่มมากขึ้น จึงอยากให้จัดทำหมันลิงเพื่อลดประชากรลิงต่อไป