นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยศึก "ซีเกมส์ 2021" ในโค้งสุดท้าย

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยศึก "ซีเกมส์ 2021" ในโค้งสุดท้าย

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยศึก "ซีเกมส์ 2021" ในโค้งสุดท้ายก่อนปิดฉากการแข่งขัน ชื่นชมความสำเร็จ “บิว” ภูริพล

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งกำลังใจเชียร์ และติดตามการแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2021" ครั้งที่ 31 พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาไทย ชื่นชมความสามารถนักกีฬาที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมทำลายสถิติใหม่ได้ในหลายรายการ เป็นผลมาจากวินัยการฝึกซ้อม และแรงใจที่ทำเพื่อประเทศชาติ

ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลไปแล้วรวม 258 เหรียญ แบ่งเป็น

  • 68 เหรียญทอง
  • 79 เหรียญเงิน
  • 111 เหรียญทองแดง

( อัพเดท ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:00 น.) เป็นผลงานที่แสดงถึงศักยภาพด้านกีฬาของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยล่าสุดเว็บไซต์กรีฑาโลก “World Athletics” ซึ่งมีผู้ติดตามร่วมล้านคน ชื่นชมผลงานโดดเด่นของ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาทีมชาติไทยชาวสมุทรปราการ แชมป์ 3 เหรียญทองซีเกมส์วัย 16 ปี จากการแข่งวิ่งประเภท 200 เมตรชาย 4x100 เมตรชาย และ 100 เมตรชาย ที่สามารถทำสถิติวิ่ง 200 เมตร ด้วยเวลาเพียง 20.37 วินาที ทำความเร็วใกล้เคียงนักวิ่งดาวรุ่งชื่อดังของโลกในช่วงวัยเดียวกัน ได้แก่ “เออร์ริยอน ไนท์ตัน” (Erriyon Knighton) ซึ่งเคยทำสถิติไว้ที่ 19.49 วินาที และ “ยูเซน โบลต์” (Usain Bolt) เจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ทั้งยังทำลายสถิติการแข่งขันวิ่งซีเกมส์ในรอบ 23 ปีอีกด้วย

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีส่งกำลังใจให้ทุกความทุ่มเทตั้งใจอย่างหนักของนักกีฬาในการเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันเกมกีฬาระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีนานาชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการผลักดันและสนับสนุนนักกีฬาจนประสบความสำเร็จ เป็นความภาคภูมิใจต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ โดยนายกฯ เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมติดตามชม เชียร์ และให้กำลังใจนักกีฬาที่เหลือในโค้งสุดท้ายของการแข่งขันซีเกมส์ประจำปีนี้ด้วย