"ฝนตกหนักมาก" น้ำท่วมเชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช.เสียหายกว่า 300 หลัง

"ฝนตกหนักมาก" น้ำท่วมเชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช.เสียหายกว่า 300 หลัง พื้นที่ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง บางจุดน้ำท่วมสูงเกินกว่า 120 เซนติเมตร

(21 พ.ค.2565) ชาวบ้าน ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่เกิด "ฝนตกหนักมาก" ลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้ในพื้นที่ต.ข่วงเปา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีน้ำจากห้วยน้ำดิบที่รับน้ำมาจากลำน้ำแม่กลางเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนไม่น้อยกว่า 300 หลังคาเรือน บางจุดน้ำท่วมสูงเกินกว่า 120 เซนติเมตร



 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ฝนตกหนักมาก" เชียงใหม่ เตือนทุกอำเภอเฝ้าระวังรับมือฝนตกหนักถึง 25 พ.ค.65

- "ฝนตกหนักมาก" ถึง 23 พ.ค. เช็กพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

- "กรมอุตุ" เตือน ฉ.6 ฝนตกหนักมาก กระทบ 64 จังหวัด - กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

สาเหตุที่เกิดน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายน้ำออกไปได้ เนื่องจากมีการก่อสร้างถนนสาย 108 กันทางน้ำอยู่ และไม่ได้มีการทำทางระบายน้ำไว้ จึงทำให้หมู่บ้านใน ต.ข่วงเปา ได้รับผลกระทบทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก ขณะนี้ทาง อบต.ข่วงเปา ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าทำการเร่งสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน พร้อมทั้งนำกระสอบทรายมากั้นน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เป็นการเบื้องต้น

 

สำหรับการเกิดน้ำท่วมขังครั้งนี้ถือได้ว่าหนักที่สุดในรอบ 30 ปี เนื่องจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีน้ำจากลำน้ำแม่กลางที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เข้ามาหนุน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในหมู่บ้านอย่างหนัก ขณะนี้ทาง อบต.ข่วงเปา ได้แจ้งเตือนให้เก็บของไว้บนพื้นที่สูง