"ออมสิน" แจงแล้ว! ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้าน ผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท จริงหรือ?

"ออมสิน" แจงแล้ว! ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้าน ผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท จริงหรือ?

"ธนาคารออมสิน" ชี้แจงแล้ว! ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบาท และผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท จริงหรือ? หลังแชร์ว่อนโลกโซเชียล

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเรื่อง "ออมสิน" ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบาท ผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท ล่าสุด "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่แชร์กันดังกล่าวแล้วว่า "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเมื่อเดือนธันวาคม 2564 โดยระบุว่า "ออมสิน" ใจดี ให้ยืม 1,000,000 ผ่อนแค่เดือนละ 10 บาท ทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่ซ้ำ โดยสินเชื่อดังกล่าวคือ สินเชื่อบ้าน ผ่อนต่ำล้านละ 10 บาท ซึ่งสิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่สิ้นปี 2563 แล้ว

 

ปัจจุบันไม่มีสินเชื่อดังกล่าวให้บริการตามที่เว็บไซต์ และเพจดังกล่าวอ้างแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการประกาศเปิดรอบใหม่

 

ซึ่งการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่ถือว่าไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางธนาคาร เป็นการจงใจนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์มีความผิดตามกฎหมาย ธนาคารจะได้ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก "ธนาคารออมสิน" สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

สรุปคือ : เป็นการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่ซ้ำ เนื่องจากสินเชื่อบ้านผ่อนต่ำล้านละ 10 บาท สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่สิ้นปี 2563 และปัจจุบันไม่มีสินเชื่อดังกล่าวให้บริการแล้ว

 

\"ออมสิน\" แจงแล้ว! ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้าน ผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท จริงหรือ?