เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง "แตงโม นิดา" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

เปิดภาพ! หีบศพบรรจุร่าง "แตงโม นิดา" สุริยาหีบศพเผยทำสุดฝีมือให้ดาราสาวเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายวิโรจน์ หรือ หนุ่ม สุริยเสนีย์ ประธานกรรมการบริษัท สุริยา ฟิวเนอรัล จำกัด หรือ สุริยาหีบศพ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดทำหีบศพบรรจุร่าง "แตงโม นิดา" ที่จะส่งมอบก่อนถึงพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต (คลองสี่) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นี้

 

 

นายวิโรจน์ หรือ หนุ่ม สุริยเสนีย์ ประธานกรรมการบริษัท "สุริยาหีบศพ" กล่าวว่า ตนทราบมาว่ามีคนเตรียมหีบศพไว้ให้คุณ "แตงโม นิดา" เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก็มีผู้ใหญ่หลายๆท่านติดต่อมา ซึ่งตัวผมและทีมงานก็มีความคิดว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตหีบศพ จึงอยากจะทำอะไรให้น้องแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย เลยได้ประสานไปที่ ศาสตราจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ และคุณแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน (แม่แตงโม) ในการออกแบบและจัดทำ

 

โดยขั้นแรกทางทีมงานได้เสนอแบบให้ศาสตราจารย์ธงชัย และคุณแม่ของน้องแตงโมดูในรายละเอียด ซึ่งคุณแม่อยากให้ใส่ภาพของแตงโมไว้บนหีบ และให้อาจารย์เป็นผู้ตัดสินใจ จึงได้ส่งแบบไปให้ดูก่อน และอาจารย์ก็เห็นความตั้งใจ จึงได้รับความเมตตาให้ทางสุริยาหีบศพผลิตหีบศพให้น้องแตงโม โดยวัสดุก็เป็นไม้ เอกลักษณ์หรือรายละเอียดของหีบศพก็จะเกี่ยวกับน้องแตงโมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่น้องแตงโมชอบ เช่น ดอกกุหลาบ และดอกทิวลิป จึงแกะเป็นดอกกุหลาบ จำนวน 1,000 ดอก เพื่อมาอุ้มผลแตงโม โดยคุณแม่ได้ส่งรูปน้องแตงโมมาให้โดยรูปนี้เป็นรูปที่น้องแตงโมยิ้มแบบมีความสุขมาก

 

เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง \"แตงโม นิดา\" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

 

 

เดิมทีเราออกแบบให้บริเวณฝาด้านบนเป็นรูปผีเสื้อ แต่ทางศาสนาคริสต์นั้นผีเสื้อจะไม่เกี่ยวกับศาสนา ทางอาจารย์ธงชัยจึงได้แนะนำมา โดยทางศาสนาคริสต์นั้นจะให้ใช้เป็นนกเขา ซึ่งเป็นตัวแทนของพระเจ้าที่จะลงมารับดวงวิญญาณอันบริสุทธิ์ เราจึงได้ปรับเปลี่ยน โดยด้านหัวหีบจะแทนตัวแตงโม มีดอกกุหลาบตูมแทนการเริ่มต้นใหม่ ท้ายหีบเป็นดอกกุหลาบบานแทนการร่วงโรย

 

ดังนั้นตัวหีบจะมีสีขาวและสีโอลด์โรส ซึ่งเป็นสีที่น้องแตงโมชอบ ส่วนภายในหีบศพตอนแรกได้ดีไซน์เป็นผ้ากำมะหยี่ แต่เนื่องจากไม่มีสีโอลด์โรสจึงมาใช้ผ้าไหมแทน พร้อมเย็บลูกปัดมุกรอบโลง ตามที่แม่แตงโมแนะนำมาว่าให้ใช้อะไรที่เรียบง่าย ซึ่งเป็นความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน

 

การสร้างโรงใช้เวลาในการออกแบบประมาณ 1 อาทิตย์ ปรับเปลี่ยนไปมา แต่การผลิตใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพราะว่ามีเวลาจำกัด แต่ก็พยายามทำเต็มที่ ทางเราได้ทำการร่างแบบด้วยมือ วาดออกแบบเอง และนำเข้าเครื่องแกะ โดยเราใช้เวลาแกะประมาณ 10 วัน โดยไม่พักเครื่องเลย แล้วก็ผลงานออกมาเป็นไปตามที่ต้องการ

 

เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง \"แตงโม นิดา\" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

 

เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง \"แตงโม นิดา\" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

 

เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง \"แตงโม นิดา\" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

 

เผยภาพ! หีบศพบรรจุร่าง \"แตงโม นิดา\" ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค. นี้

 

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี