เชลซี พบ ลิเวอร์พูล เอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศ เช็กผลบอล ผลบอลเมื่อคืน เด็กหงส์เฮ

เชลซี พบ ลิเวอร์พูล เอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศ เช็กผลบอล ผลบอลเมื่อคืน เด็กหงส์เฮ

เช็กผลบอล ผลบอลเมื่อคืน (15 พ.ค.2565) ฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เชลซี พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามเวมบลีย์ โดยคู่นี้เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังนัดชิงคาราบาว คัพ เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เช็กผลบอล ผลบอลเมื่อคืน (15 พ.ค.2565) ฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เชลซี พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามเวมบลีย์ โดยคู่นี้เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังนัดชิงคาราบาว คัพ เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เอาชนะในการดวลจุดโทษไปได้

 

 

ขณะที่เกมนี้ทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ต่างส่งชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีลงสนาม เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ทีมหงส์แดง ต้องมาเสียผู้เล่นสำคัญเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวเอา ดีโอโก โชต้า ลงมาแทน 

 

ตลอด 90 นาที ทั้ง 2 ทีมมีโอกาสทำประตูรวมกันมากกว่า 20 ครั้งสุดท้ายได้แค่เฉี่ยวไปมา จบเกมเสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที

 

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ต่างเล่นกันแบบระมัดระวังตัวจนสุดท้าย 120 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสินอีกครั้ง

 

สุดท้ายเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ เชลซี ไป 6-5 คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 8 ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการนี้ในรอบ 16 ปีอีกด้วย ขณะที่เชลซีกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าชิงเอฟเอคัพ 3 ครั้งติดแต่จบลงด้วยการพ่ายแพ้ทั้ง 3 ครั้ง