นักท่องเที่ยวสาวออสเตรีย วัย 23 ปี พลัดตกหน้าผา "น้ำตกหน้าเมือง 2" ดับสลด

นักท่องเที่ยวสาวออสเตรีย วัย 23 ปี พลัดตกหน้าผา "น้ำตกหน้าเมือง 2" ดับสลด

สลด! นักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรีย วัย 23 ปี เที่ยวเกาะสมุย พลัดตกจากหน้าผา "น้ำตกหน้าเมือง 2" เสียชีวิต เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สุดทุลักทุเล ล่าสุดยังนำร่างออกมาไม่ได้

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบน "น้ำตกหน้าเมือง 2" ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรียพลัดตกจากหน้าผาบริเวณชั้นที่ 4 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 บาดเจ็บสาหัส

 

 

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝากปกครองอำเภอเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยว เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย เดินทางมายังที่เกิดเหตุ 

 

ด้าน ด.ต.วัชรินทร์ เพชรหนู เจ้าหน้าที่ตรวจสายตรวจหน่อยบริการประชาชนตำบลหน้าเมือง เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวก็ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุอยู่บนยอดเขาสูง อยู่ชั้นที่ 4 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งมีเส้นทางดินทางเดินทางลำบาก ในเบื้องต้นทางอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยได้เดินทางถึงจุดเกิดเหตุแล้ว ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าหญิงสาวชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรีย อายุ 23 ปี ได้เดินทางมาท่องเที่ยวบนน้ำตกกับเพื่อนชายเพียง 2 คน และได้พลักตกลงมาจากหน้าผาได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

โดยเพื่อนชายที่มาด้วยกันได้ช่วยปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เมื่อทางอาสาสมัครกู้ภัยเดินทางไปถึงก็พบว่า หญิงสาวชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว และจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถนำร่างลงมาจากน้ำตกได้ เนื่องจากเส้นทางที่จะนำร่างเดินลงมามีความลาดชัน เส้นเดินยากลำบาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการระดมกำลังและเตรียมการในการที่จะนำร่างลงมาก่อนจะมืดค่ำ

 

ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรถึงได้มีการพลัดตกลงมาจากหน้าผา ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอสอบสวนเพื่อนชายของผู้เสียชีวิตอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

 

ข่าวโดย สมเกียรติ รักษามั่น อ.เกาะสมุย