จัดฮ.รับส่งรพ. นทท.ลื่นตกหน้าผาสาหัส จากน้ำตกร้อยวา สังขละบุรี

จัดฮ.รับส่งรพ. นทท.ลื่นตกหน้าผาสาหัส จากน้ำตกร้อยวา สังขละบุรี

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวประสบเหตุตกหน้าผาน้ำตกร้อยวา กลางป่าอุทยานฯเขาแหลม เผยอาการสาหัส ทหารเตรียมนำฮ.รับตัวส่งรพ.สังขละบุรี

ความคืบหน้า กรณีมีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติพลัดลื่นตกหน้าผา บริเวณน้ำตกร้อยวา หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่า “ป่งป๊ง” ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม รอยต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก บริเวณป่ากองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นั้น

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันนี้ 16 ต.ค. 61 พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ว่า ขณะนี้ได้พบ นายนิพนธ์ หรือ ต่าย ผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณน้ำตกร้อยวา ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการขาขวาท่อนล่างหักลักษณะเป็นแผลปิด และศรีษะมีอาการบวม จากการประเมินสถานการณ์ของทีมแพทย์ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากล่องเหวได้ เนื่องจากหน้าผามีความสูงและสภาพอากาศที่มืด ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บาดเจ็บ

ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำอาหารและน้ำดื่มลงไปให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยังคงให้ นายนิพนธ์ หรือ ต่าย นอนพักอยู่ด้านล่างก่อน เนื่องจากการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บในเวลากลางคืนค่อนข้างลำบาก ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกลงมาโปรยปราย

ทางเจ้าหน้าที่ทหารและทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือได้มีการวางแผนในการจัดเตรียมกำลังพลที่มีสภาพร่างกายแข็งแรง เพื่อเตรียมโรยตัวลงไปให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงเช้าของวันที่ 17 ต.ค.61 จากนั้นจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บลำเลียงขึ้นอากาศยาน ในพื้นที่จอดอากาศยานชั่วคราว เพื่อนำส่ง รพ.สังขละบุรี ทำการรักษาโดยเร่งด่วน หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป