ฟังขึ้นมั้ย! "หมอปลา" โต้จัดฉาก แต่ส่งนักข่าวเข้าหา "หลวงปู่แสง"

ฟังขึ้นมั้ย! "หมอปลา" โต้จัดฉาก แต่ส่งนักข่าวเข้าหา "หลวงปู่แสง"

"หมอปลา" ตอบแล้ว! หลังโดนทัวร์ลงปมจัดฉาก ยอมรับส่งทีมทนาย-นักข่าวสาวเข้าหา "หลวงปู่แสง" เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" นำทีมบุกวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่า "หลวงปู่แสง" พระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง อ้างว่ารักษาโรค โดยมีการเผยแพร่คลิปขณะหญิงสาวเข้าไปกราบไหว้ และมีการจับเนื้อต้องตัว หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไปกลับกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมถึงความไม่เหมาะสมของทีมหมอปลาและนักข่าวที่ติดตามไป

 

 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ผู้หญิงภายในคลิปมีลักษณะคล้ายนักข่าวสาวที่กำลังถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อยู่ขณะนี้

 

ล่าสุดวันนี้(13 พฤษภาคม 2565) "หมอปลา" ได้ชี้แจงอีกครั้งถึงกรณีของ "หลวงปู่แสง" และคลิปที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า การลงพื้นที่ไปพบหลวงปู่เพราะมีคนร้องเรียนมา 2 เคส แต่ไม่มีคลิปและไม่มีหลักฐาน ตนจึงส่งทนายผู้หญิง 2 คน เข้าไปในพื้นที่รอบแรก ผลปรากฏว่าก็เป็นไปตามจากแหล่งข่าวที่มีการอ้างว่า พฤติกรรมมีการจับหน้าอกต่าง ๆ แต่พฤติกรรมเหล่านี้ตนก็ทราบดีว่ามาจากลูกศิษย์ ซึ่งลูกศิษย์รับรู้ รับเห็น แม้กระทั่งแม่ชีก็รับรู้

 

 

ซึ่งครั้งแรกที่เข้าไปก็เจอพฤติกรรมอย่างที่แหล่งข่าวอ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร แต่ถ้าหากนำเรื่องนี้ไปให้นักข่าวจะดูไม่น่าเชื่อถือ เพราะไม่มีหลักฐานที่เป็นคลิป จึงมีการส่งทีมไปรอบที่ 2 ซึ่งครั้งที่ 2 ทีมของตนเองรู้สึกกลัว ตนจึงให้นักข่าวสาวช่องดังไปเป็นเพื่อน แต่จังหวะที่ไปถึง เขากลับเรียกนักข่าวสาวเข้าไป แต่ไม่เรียก 2 คนก่อนหน้านี้เข้าไปพบ นี่จึงเป็นต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ยืนยันตนเองไม่ได้จัดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ซึ่งในวันที่ลงพื้นที่ นักข่าวสาวยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะตนเองได้บอกให้นักข่าวสาวไปเป็นเพื่อนทนาย 2 คนนั้น แต่ยอมรับที่ส่งทีมเข้าไปเพื่ออยากรู้พฤติกรรมและหาหลักฐาน เพราะตนจะทำอะไรต้องมีหลักฐานเป็นสิ่งที่สำคัญ ยืนยันไม่ได้เป็นการจัดฉาก แต่เป็นการเข้าไปเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง