"ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 สมาคมฯแถลงดราม่าปมละเมิดลิขสิทธิ์ ยอมรับผิดจริง

"ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 สมาคมฯแถลงดราม่าปมละเมิดลิขสิทธิ์ ยอมรับผิดจริง

จากประเด็นดราม่ากีฬา "ปันจักสีลัต" ใน "ซีเกมส์ 2021" หลังจากที่คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในกีฬา ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ล่าสุด สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกแถลงฯ ปมละเมิดลิขสิทธิ์ ยอมรับผิดจริง เป็นเหตุจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริง

จากประเด็นดราม่ากีฬา "ปันจักสีลัต" ใน "ซีเกมส์ 2021" หลังจากที่คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในกีฬา ซีเกมส์ครั้งที่ 31 มีการการนำงานออกแบบฟอนต์อักษรมาใช้โดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุด สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกแถลงเรื่อง การใช้ข้อความ Thailand ปรากฏอยู่ในชุดแข่งขันนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 ดราม่าละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุดสมาคมฯเตรียมแถลง

- ปันจักสีลัตลีลา คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในศึก "ซีเกมส์ 2021"

- "ซีเกมส์ 2021" สรุปเหรียญซีเกมส์ เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 วันนี้

 

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่าจากกรณีชุดนักกีฬา "ปันจักสีลัต" ทีมชาติไทย มีคำว่า "Thailand" ซึ่งเป็นตัวอักษรที่ผู้ออกแบบได้จดลิขสิทธิ์ไว้ซึ่งต่อมาเมื่อมีการแพร่ภาพในคราวที่ ทีมนักกีฬาปันจักสีลัตประสบความสำเร็จ ได้เหรียญทองและเป็นเหรียญทองแรกของคณะนักกีฬาของไทยเราด้วย ในโอกาสเดียวกันปรากฎเป็นข้อเท็จจริงว่าทาง สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้ถือใช้เอาตัวอักษร "Thailand" โดยไม่ได้ขออนุญาตลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง ซึ่งสมาคมฯได้ตรวจสอบกับทีมงานฝ่ายจัดชุดแล้ว เป็นเหตุจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริง

 

ในโอกาสแรกนี้ สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ต้องกราบขออภัยต่อ คุณสุชาล ฉวีวรรณ ผู้ออกแบบและเจ้าของลิขสิทธิ์ ทั้งนี้ ก่อนหน้าการออกเอกสารนี้ ทางสมาคมฯได้ใช้ความพยายามในทุกช่องทางเพื่อติดต่อประสานงานกับคุณสุชาล ฉวีวรรณ เพื่อขอกราบขอโทษโดยตรง กับทั้งเพื่อขวัญและกำลังใจของนักกีฬาปันจักสีลีตทีมชาติไทยในครั้งนี้ จึงใคร่ขออนุญาตให้สมาคมฯ ได้ใช้ตัวแบบอักษรดังกล่าวนี้ ในชุดนักกีฬาทีมปันจักสีลัต ประเภทต่อสู้ ของการจัดการแข่งขันกีฬาชีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามต่อไป

 

 

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย จึงขอกราบขอโทษต่อ คุณสุซาล ฉวีวรรณ ในความผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของทีมงานจัดทำเสื้อทีมชาติของสมาคมฯและถือเป็นบทเรียนที่สำคัญในการทำงานที่จะต้องมีความรอบคอบ รอบด้าน เพื่อให้ทุกอย่างจักได้ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขออภัยในเหตุการณ์และความบกพร่องมา ณ โอกาสนี้

 

สมาคมกีฬาปันจักสีสัตแห่งประเทศไทย

 

"ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 สมาคมฯแถลงดราม่าปมละเมิดลิขสิทธิ์ ยอมรับผิดจริง