อัปเดต ลูกนักการเมืองดัง จ.สุราษฎร์ธานี ดอดมอบตัว ปฏิเสธซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 15

อัปเดต ลูกนักการเมืองดัง จ.สุราษฎร์ธานี ดอดมอบตัว ปฏิเสธซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 15

อัปเดตคดีดัง ลูกนักการเมืองดัง จ.สุราษฎร์ธานี ดอดมอบตัว ปฏิเสธซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เผยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 42 หมาย

ความคืบหน้าคดีค้าประเวณีเด็กที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง และระบุว่ามีข้าราชการระดับสูงระดับรองอธิบดี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และครูพี่เลี้ยงเด็กมีส่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ต้องหานั้น

ล่าสุด ลูกนักการเมืองดัง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีแล้ว หลังถูกหมายจับ 5 ข้อหา และให้การปฏิเสธทุกข้อหา โดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว และในส่วนของนายเอ็ม ครูพี่เลี้ยงเด็ก ทางตำรวจได้จับกุมส่งศาลแขวงสุราษฎร์ธานีในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กและได้รับการประกันตัวในชั้นศาล

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุดคลี่คลายคดีนี้ระบุว่าคดีเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก ได้ออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 42 หมาย และจับกุมได้แล้ว 38 หมาย เหลืออีก 4 หมายจับ

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีการสอบสวนพบมี ข้าราชการระดับสูง ในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดตามมาตรา 157 ฐานความผิดเป็นพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ความผิดมาตรา 139

ฐานความผิดข่มขืนใจ เจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาขัดขวางการสืบสวนการฟ้องร้อง หรือการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อมิให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถ้าเป็นการทำอย่างหนึ่งอย่างใดตาม

พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนในคดีได้สอบปากคำพยานบุคคลเสร็จเรียบร้อย 3 ปาก และพยานแวดล้อมอีกจำนวนหนึ่ง รอเพียงพยานเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนสอบสวนให้ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีภายในสัปดาห์นี้

สำหรับนายอ้วน ลูกชายนักการเมืองดัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.142/2565 ลงวันที่ 3 พ.ค. 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน

  • กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
  • กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
  • พรากหรือร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร
  • พาหรือร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามและร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยืนยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิด