ตำรวจติดตามไล่ล่าลูกชาย "นักการเมือง" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์

ตำรวจติดตามไล่ล่าลูกชาย "นักการเมือง" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจไล่ล่าลูกนักการเมืองดังผู้ต้องหาค้ามนุษย์ต่อเนื่อง ขณะที่ประธานสภา อบต.ลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

ความคืบหน้า "คดีค้ามนุษย์" ที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้ (7 พ.ค.2565) ภายหลังจากที่พลตำรวจสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเองและประกาศจะดำเนินคดีกับข้าราชการระดับสูงที่เป็นถึงระดับรองอธิบดี สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่โทรศัพท์ให้หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกลี้ยกล่อมให้เหยื่อให้การช่วยเหลือผู้ต้องหารวมถึงนายเอ็มเจ้าหน้าที่ทำร้ายเหยื่อนั้น

โดยที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างต่อเนื่องและสิ่งที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงมากที่สุดคือเด็กที่ตกเป็นเหยื่อเริ่มมีอาการเครียด บางคนพยายามจะทำร้ายตัวเองจนต้องมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องบูรณาการร่วมกันเพื่อหาทางเยียวยาและให้การช่วยเหลือเด็ก

 

และล่าสุดชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในข้อหาซื้อบริการทางเพศเด็กได้เพิ่มอีก 1 รายมีอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์ ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 2 ราย เป็นผู้ใช้บริการ 1 รายและเป็นลูกชายของ "นักการเมือง" คนดัง ส่วนอีก 1 รายเป็นผู้หญิงและเป็นผู้จัดหานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่และมีรายงานแจ้งว่าลูกชายนักการเมืองอาจจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเร็วๆนี้ 

 

ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้จำนวน 10 รายที่พนักงานสอบสวนได้นำตัวไปขออำนาจต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีฝากขังเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ซึ่งศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดโดยใช้หลักทรัพย์เงินสดคนละ 200,000 บาทประกันตัวออกไป

 

และผู้ต้องหาที่มีตำแหน่งรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน อ.พุนพิน ซึ่งเป็นข้าราชการการเมืองท้องถิ่นได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว