ร้านจำหน่าย "ชุดนักเรียน" คึกคักรับ "เปิดเทอม"

ร้านจำหน่าย "ชุดนักเรียน" คึกคักรับ "เปิดเทอม"

บรรยากาศร้านขาย "ชุดนักเรียน" เริ่มคึกคัก ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาซื้อชุดใหม่ ต้อนรับ "เปิดเทอม" มั่นใจให้ลูกไปโรงเรียนได้ เนื่องจากฉีดวัคซีนแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการซื้อขาย "ชุดนักเรียน" ที่ร้านสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย ถนนเจริญเมือง อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานจำนวนมาก ไปหาเลือกซื้อชุดใหม่ทั้งชุดนักเรียนชุดพละ ชุดลูกเสือเนตรนารี กระเป๋า รองเท้าถุงเท้า กันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมพร้อมรับ "เปิดเทอม" ที่ใกล้จะมาถึงนี้ หลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้เปิดการเรียนการสอนแบบ On Site ได้

นายทศพร พงศ์เดชขจร เจ้าของร้านสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ทางร้านยังคงขายในราคาเดิมไม่มีการปรับราคาขึ้น เนื่องจากเห็นใจผู้ปกครองที่ต้องแบกรับภาระขณะที่สินค้าหลาบอย่างมีการปรับขึ้นราคา ขณะเดียวกันยังได้บริการปักชื่อนักเรียนฟรีเมื่อซื้อสินค้ากับทางร้าน

ร้านจำหน่าย "ชุดนักเรียน" คึกคักรับ "เปิดเทอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับการซื้อ "ชุดนักเรียน" ในปีนี้ เนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นมากขึ้น หลังจากที่บุตรหลานต่างได้รับวัคซีนแล้ว พร้อมให้ไปเรียนได้ตามปกติ ทำให้บรรยากาศภายในร้านคึกคัก แต่อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากยอดซื้อ ลูกค้าแต่ละรายซื้อในปริมาณที่ลดลง โดยส่วนใหญ่จะให้บุตรหลานใช้ของเดิมที่มีอยู่ จากเดิมที่เคยซื้อ 3 ชุด ก็ลดลงเหลือเพียง 1 -2 ชุด ซึ่งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ "ชุดนักเรียน"ซึ่งราคาชุดนักเรียนที่ร้านจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 200 กว่าบาท ไปจนถึงประมาณ 400 กว่าบาท

ด้านนางอารีรัตน์ แสนสามก๋อง ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว จึงได้แวะเข้ามาซื้อ "ชุดนักเรียน" ให้กับลูกสาวด้วย ซึ่งก่อนที่จะมาซื้อชุดนักเรียนก็ได้มีการนำชุดเก่าออกมาดูก่อนว่าลูกใส่ได้หรือไม่ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ลูกไม่ได้ไปโรงเรียนเลย ปรากฏว่าชุดที่มีอยู่ไม่สามารถใส่ได้ก็จำเป็นต้องมาซื้อชุดใหม่ทั้งหมด

 

ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเยอะ ส่วนเรื่องของการเรียนหากต้องเรียนออนไลน์ เมื่อซื้อชุดไปแล้วก็ไม่เป็นไร ก็ถือเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน แต่ทางโรงเรียนก็ได้แจ้งกำหนดการเปิดภาคเรียนมาให้เรียบร้อยแล้วว่าจะมีการเปิดเรียน พร้อมกับแจ้งว่ามีมาตรการในการดูแลนักเรียนไว้แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรื่องความกังวลของการแพร่ระบาดในสถานศึกษาก็เชื่อมั่นในสถานศึกษาที่มีการป้องกันและลูกก็ได้รับวัคซีนมาแล้ว ก็มั่นใจส่วนหนึ่งว่าความพร้อมต่างๆ ที่มีอยู่ก็ทำให้ลูกไปโรงเรียนและเรียนปกติได้แล้ว