"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

"เจ้าอาวาส" รับแล้ว เป็นคนสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" ติดที่วัด อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่คณะสงฆ์เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนพบมีการดื่มเหล้า-ฉันหมูกระทะในวัด

จากกรณี วัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ต้าน "หมอปลา" ห้ามเข้าวัด หลังออกมาจัดการกลุ่มพระนอกรีตเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา จนมีการแชร์ภาพไปในโลกโซเชียลและถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ล่าสุด "เจ้าอาวาส" รับเป็นคนสั่งทำป้ายดังกล่าว

 

 

 

ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ที่วัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม และพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม แถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิรามยอมรับเป็นคนสั่งทำป้ายไวนิลด้วยตนเอง

 

พระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่า "เจ้าอาวาส" เป็นคนสั่งทำป้ายไวนิลด้วยตนเอง ในราคา 1,800 บาท ในวันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะเห็นป้ายข้อความดังกล่าวในสื่อโซเชียลแล้วนำส่งไปให้ร้านมาพิมพ์มาติดที่วัด โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้นทางคณะสงฆ์ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าอาวาสว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

 

 

เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ระบุต่อว่า ส่วนข้อร้องเรียนของชาวบ้านในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องการดื่มเหล้าและฉันหมูกระทะในวัดนั้น ทางคณะสงฆ์จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

ทั้งนี้ในโลกโซเซียลยังมีการแชร์ข้อความแชทหลุดที่ระบุช่วงให้ร้านมาวัดขนาดป้ายที่หน้าวัดด้วย เป็นหลักฐานอีกชิ้นที่ระบุถึงการสั่งทำป้าย

 

"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

"เจ้าอาวาส" รับแล้วสั่งทำป้ายต้าน "หมอปลา" อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์