ลูกศิษย์จี้ "หมอปลา" ขอขมา หลวงพ่อจอย หลังบุกวัดค้นกุฏิ จ่อแจ้งเอาผิดบุกรุก

ลูกศิษย์นับร้อย จี้ "หมอปลา" ขอขมา "หลวงพ่อจอย" ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ หลังบุกวัดค้นกุฏิจับพระชาคริต ชี้ทำไม่เหมาะสม จ่อแจ้งเอาผิดฐานบุกรุก

จากกรณีที่ "นางใบเตย" อายุ 43 ปี หญิงสาวรายหนึ่งใน จ.นครราชสีมา มาร้องขอความช่วยเหลือจาก "หมอปลา" หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ฉายามือปราบสัมภเวสี โดยเธออ้างว่าถูก "พระชาคริต" อายุ 47 ปี ที่อยู่ใกล้บ้าน ได้เดินมาหาที่บ้านก่อนลวงข่มขืน เหตุการณ์นี้ทำให้หญิงรายดังกล่าวมีอาการป่วยโรคซึมเศร้ากำเริบอีก

 

 

หลังจากนั้นเมื่อวานนี้(3 พ.ค.65) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางมาที่วัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เพื่อมาตามหา "พระชาคริต" ตามที่หญิงสาวระบุไว้ พร้อมบุกเข้าค้นกุฏิ 3 ชั้น ของพระสงฆ์ทุกห้อง รวมไปถึงห้องน้ำวัดและบริเวณวัดที่คาดว่าพระชาคริตจะหลบซ่อน จึงสร้างความไม่พอใจกับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านที่ศรัทธา พระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทย และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ และเป็นลูกศิษย์เอกของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

 

ล่าสุดวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 นายพยุง กิกสันเทียะ อายุ 60 ปี กรรมการวัดโนนไทย และชาวบ้านกว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันพร้อมตระโกนเสียงดังสนั่นว่า "หมอปลา ต้องมาขมา หลวงพ่อจอย" ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับคณะลูกศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า "หลวงพ่อจอย" เป็นพระผู้ใหญ่ อีกทั้ง "หมอปลา" และคณะสื่อมวลชนก็บุกค้นกุฏิ 3 ชั้น ทุกห้อง รวมไปถึงบริเวณวัดด้วย คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตามหาคนร้าย และที่สำคัญไม่มีการถอดรองเท้า จึงอยากให้มาขอขมา

 

 

หลังจากนี้ยังมีการปรึกษาคณะกรรมการวัดเพื่อที่จะเข้าแจ้งความเอาผิดหมอปลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อหาบุกรุก โดยไม่มีการแจ้งให้กับคณะกรรมการวัดได้ทราบ เนื่องจากวัดเป็นนิติบุคคล จะทำอะไรจะต้องแจ้งก่อนไม่ใช่ถือวิสาสะบุกรุก ส่วนจะมาตามหา "พระชาคริต" ที่ระบุว่าไปข่มขื่นหญิงสาวนั้น ชาวบ้านและคณะกรรมการวัดไม่ได้ห้าม แต่ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน การบุกรุกแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติสถานที่ โดยเฉพาะ "หลวงพ่อจอย" ซึ่งเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เกจิดังวัดบ้านไร่

 

ทางด้าน พระนอง พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า อาตมากำลังจำวัดอยู่ในขณะนั้น ได้ยินเสียงคนจำนวนมากส่งเสียงดังพร้อมกับเคาะประตูห้องพระสงฆ์ทุกห้องจนเสียงดังสนั่น เมื่ออาตมาจึงเปิดประตูออกมาดูก็เห็นว่ามีคนขึ้นมาเต็มกุฏิ เหมือนกำลังตามหาคน ซึ่งเห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับผู้ร้าย แต่พอสอบถามก็รู้ว่ามาตามหาพระรูปหนึ่ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าพระรูปนี้อยู่ที่ไหน แต่คิดว่าการบุกค้นกุฏิสงฆ์เช่นนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

ข่าวโดย ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา