"สมปอง" โร่แจ้งตร. ถูกฉกภาพแอบอ้างในโซเซียล สื่อถามกรณี "กาโตะ"

ทิดสมปอง โร่แจ้งตำรวจ ถูกฉกภาพไปแอบอ้างหลอกเหยื่อในโซเซียล สื่อถามกรณีทิดกาโตะด้วย หลังถูกเปรียบเทียบกรณีข่าวฉาว

ดราม่า ทิดสมปอง โร่แจ้งตำรวจ ถูกฉกภาพไปแอบอ้างหลอกเหยื่อในโซเซียล สื่อถามกรณีทิดกาโตะ ซึ่งช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง อายุ 44 ปี อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กรณีถูกแอบอ้างไปขายสินค้าอุปโภคบริโภค น้ำมัน แล้วไม่ส่งของ มีผู้หลงเชื่อถูกหลอกลวงไปแล้วมากกว่า 10 ราย

นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เปิดเผยว่า มีบางเพจที่ก๊อปรูปภาพตนเองไปเป็นรูปโปรไฟล์ชื่อของเรา มีคนเข้าร่วมกลุ่มเอาของไปขาย ให้คนโอนเงินมาซื้อของแล้วก็ไม่ส่งของให้ ส่วนมากเป็นของใช้ ซึ่งไม่ใช่ของเรา ของเราจะมีเฉพาะในเพจ สมปอง นครไทสง เท่านั้น จะมีแค่กาแฟไทยมิ้นท์ ชาไทยมิ้นโกโก้มิ้นเท่านั้น 

ความเสียหายมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น มีคนที่รู้จักเราทักมาและให้เราแสดงตัวตนว่าเพจนั้นไม่ใช่ของเรา จึงเดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เพื่อกันไม่ให้เสียหายในอนาคตข้างหน้ามากขึ้น จึงมาออกมาบอกว่านี่ไม่ใช่ของเรา รูปแบบการในบ้านก็จะมีก๊อปรูปเราไปใช้ชื่อกลุ่มโดยใช้ชื่อเรา ผมก็เข้ามาแล้วก็เสนอขายนั่นนี่ รีบโอนทันทีน้ำมันพืชยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ พี่มาแจ้งนี้เพราะกลัวจะเสียหายกับประชาชนในวงกว้าง 

\"สมปอง\" โร่แจ้งตร. ถูกฉกภาพแอบอ้างในโซเซียล สื่อถามกรณี \"กาโตะ\"

 

"คนที่โอนก็เข้าใจผิดว่าเป็นเรา ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ของผมมีแค่กาแฟชาไทยโกโก้มิ้นเท่านั้น สรุปยืนยันว่าเพจของเรามีแค่อันเดียวเท่านั้นครับ ซึ่งมีคนติดตาม 3,600,000 คน ฝากเตือนว่าจะไปลงเชื่อมิจฉาชีพแล้วจะไปโอนเด็ดขาด ช่วงนี้ห่างหายไปจากวงการ เพราะกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเป็นยูทูปเบอร์ หรือเป็นพิธีกรดี มาทางสายโซเชียลแล้วก็เลยจะห่างหายจากทางทีวีหน่อย"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องที่ถูกพ่วงไปเปรียบเทียบกับเรื่องทิดกาโต๊ะ หรืออดีตหลวงพี่กาโตะ นายสมปองได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้