ฉลองหยุดยาว "วันแรงงาน" ตลาดสดคึกคัก ปชช.แห่ซื้อของทะเลและทุเรียน

ตลาดสดคึกคัก คนแห่ซื้อของทะเลและทุเรียน ฉลองหยุดยาววันแรงงาน พิณิชย์จังหวัดเตรียมจัด“พาณิชย์Fruit Festival 2022” ช่วยเหลือเกษตรกร

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเทิดไท อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของประชาชนที่แห่ออกมาซื้ออาหารฉลองหยุดยาวช่วงวันแรงงานแห่งชาติ โดยที่โซนจำหน่ายอาหารทะเลมีประชาชนมาเดินเลือกซื้อทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา เพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ที่คนนิยมซื้อไปรับประทานกันก็คือ กุ้ง หอย ทั้งหอย แคลงและหอยแมลงภู่ที่มีขนาดใหญ่และขายเพียงกิโลกรัมและ 50-60 บาท

นอกจากนี้ที่บริเวณโซนจำหน่ายผลไม้พบมีประชาชนจำนวนมากมาเดินเลือกซื้อผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนซึ่งถือว่าเป็นผลไม้ยอดนิยมของคนไทย โดยที่บริเวณแผงขายทุเรียนมีประชาชนไปแห่ต่อคิวเลือกซื้อทุเรียนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนกำลังออกผลผลิตสู่ตลาด ซึ่งมีทั้งพันธุ์ ชะนี กระดุม และหมอนทองซึ่งเป็นที่นิยมของประชาชน ซึ่งราคาทุเรียนที่ขายเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 120 บาท จนไปถึงกิโลกรัมละ 180 บาท มีทั้งซื้อเป็นลูกและแบบที่แกะใส่แพ็คเอาไว้แล้วโดยเริ่มตั้งแต่ราคาแพ็คและ 200-400 บาท ซึ่งแต่ละร้านก็ต่างพากันเร่งแกะทุเรียนเพื่อบรรจุใส่แพ็คขายให้กับลูกค้า โดยพ่อค้าขายส่งทุเรียนรายหนึ่งบอกว่าทุเรียนร้านของตนตอนนี้หมดสต็อกแล้วสำหรับลูกค้าที่จะมาซื้อเพื่อไปจำหน่ายต่อ ซึ่งตนต้องระงับการขายส่งชั่วคราวเหลือเพียงแต่ทุเรียนสำหรับขายหน้าร้านเท่านั้น
 

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “พาณิชย์Fruit Festival 2022” เพื่อส่งเสริมรณรงค์บริโภคผลไม้และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกผลไม้ โดยจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเอาไว้ทั้ง 3 จุดคือ ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา จะเป็นจุดจำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้ ตลาดสุรนครจำหน่ายสัปรด และตลาดเทิดไทจะทำการจัดกิจกรรมจำหน่ายทุเรียน ซึ่งจะมีการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน