งามหน้า! นักมวยดังตกอับ ก่อเหตุชิงทรัพย์นทท. ขณะเล่นน้ำที่ชายหาดอ่าวนาง

งามหน้า! อดีตนักมวยดัง "เด่นแสนชัย" ตกอับ ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่กระบี่ ขณะเล่นน้ำที่ชายหาดอ่าวนาง

วันที่ 27 เมษายน 2565 อดีตนักมวยภูธรชื่อดัง ฉายา "เด่นแสนชัย" ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ จ.กระบี่ ขณะเล่นน้ำที่ชายหาดอ่าวนาง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกหลักฐานนาทีก่อเหตุเอาไว้ได้

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ บันทึกภาพขณะเกิดเหตุคนร้าย เป็นชาย ก่อเหตุชิงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่วางไว้บริเวณชายหาดก่อนลงไปเล่นน้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.50 น.ของวันที่ 24 เม.ย.65 ที่ผ่านมา

 

ซึ่งจากคลิปเผยให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็นว่ามีคนร้ายชิงกระเป๋าไปจึงวิ่งมาขัดขวาง ผลักรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจนล้ม ชกต่อยยื้อแย่งกระเป๋ากลับคืนมาได้ ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทราบชื่อนักท่องเที่ยวคือ นายเฟเซอร์ วิลเลี่ยม (Mr.Fraser William) อายุ 23 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง

 

 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ บริเวณชายหาดอ่าวนาง กระทั่งสืบทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายสุวิทย์ หรือ ไฝ อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ จึงขออนุมัติศาลกระบี่ออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ พร้อมยึดของกลางเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กก 4566 กระบี่ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุในวันดังกล่าว

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรอยแผลที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา โดย นายสุวิทย์ หรือ ไฝ ให้การรับว่า รอยแผลที่หัวเข่าด้านขวาดังกล่าวเกิดจากการต่อสู้แย่งชิงกระเป๋ากับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำบันทึกการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และมีอาวุธ (มีด) โดยใช้ยานพาหนะและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพกพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"

 

สำหรับ นายสุวิทย์ หรือ ไฝ เป็นอดีตนักมวยภูธรชื่อดัง มีฉายา "เด่นแสนชัย" หลังจากเลิกชกมวย ไม่อาชีพเป็นหลักแหล่ง จนมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่กระบี่ในครั้งนี้