รองผบ.ตร.สั่งเร่งล่าคนร้าย ชิงทรัพย์-ทำร้ายเมียนักฟุตบอล

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ สั่งเร่งติดตามคนร้ายทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์เมียนักเตะดังชาวเยอรมันที่หาดนาใต้ พบหลักฐานเด็ดคาดจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน

จากเหตุการณ์ที่ “เคธี ฮุมเมลส์” (Cathy Hummels) ภรรยาสาวสวยของ “มัตส์ ฮุมเมลส์” (Mats Hummels) นักฟุตบอลชื่อดังของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยผ่าน “บิลด์” สำนักชื่อดังของเยอรมนีว่า ได้เข้ามาท่องเที่ยว และถ่ายทำรายการ BATTLE OF REALITY STARS ซีซั่นใหม่ในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางกลับไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

และในคืนวันที่5กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่กำลังเดินเล่นบนชายหาดนาใต้ ม.5 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ไม่ไกลจากโรงแรมที่พัก เธอได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย ด้วยการตีศีรษะหลายครั้ง ก่อนชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือหลบหนีหายไปในความมืด

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงาเพื่อประชุมติดตามร่วมกับพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ภาค 3 พ.ต.อ.อำพล จันทกูล ผกก.สภ.โคกกลอย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค8 และชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.พังงา

โดยรอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ และได้สั่งกำชับจัดระบบสายตรวจในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นมาอีก จากนั้นทางพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ภาค 3 และพ.ต.อ.อำพล จันทกูล ผกก.สภ.โคกกลอย ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นชายหาดอยู่ห่างจากโรงแรมที่ผู้เสียหายพักประมาณ 500 เมตร เป็นโซนที่ไม่มีโรงแรมหรือรีสอร์ต มีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่และแคมป์คนงานอยู่ในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ระดมทีมสืบสวนจากหลายหน่วยลงพื้นที่ หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและพบว่ามีหลักฐานเด็ดที่คาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจุดเกิดเหตุจะอยู่ในที่มืดห่างจากชุมชนและโรงแรม คาดว่าวันจันทร์นี้จะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอน