วิสามัญพ่อค้ายาเสพติดกลางป่า ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

วิสามัญพ่อค้ายาเสพติดกลางป่า ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

ตชด.ร้อย 336 ปางหมู จัดกำลังออกซุ่มสกัดคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณกิ่วน้ำนาย ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังสายลับรายงานมาว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่บ้านหัวเมือง สหภาพเมียนมา เกิดปะทะกันดุเดือดผลฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 นาย ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2565  พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุหลังจาก มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.336  นำโดย ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ กับคาราวานลำเลียงยาบ้า บริเวณกิ่วน้ำนาย ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปทางทิศเหนือประมาณ 35 กม.ซึ่งเหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ก่อนหน้านั้น ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย.ตชด.336 ได้นำกำลัง ไปซุ่มในพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 18.00 น. ตนต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคาราวานยาเสพติด ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญานของตรวจค้น แต่ฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางเพื่อหลบหนีวงล้อมของเจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มควบคุมพื้นที่การปะทะ จนรุ่งเช้าวันนี้กำลังเสริมจาก กองร้อย.ตชด.336 ได้มาถึงจึงได้ทำการเคลียร์พื้นที่ พบศพชายไม่ทราบชื่อ 1 ศพ พร้อมยาบ้าของกลางบรรจุในเป้ 1 ใบ นับได้จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด

 

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ ชื่อกิ่วน้ำนาย ในอดีต เคยมีเหตุปะทะกันระหว่าง คาราวานยาเสพติด กับเจ้าหน้าที่รัฐมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัย ขุนส่าเรืองอำนาจ ต่อมาขุนส่าได้สิ้นชีวิตลง จนบ้านหัวเมือง ซึ่งอยู่ตรงข้ามช่องทางบ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ภายใต้การควบคุมและรับผิดชอบของกองกำลังติดอาวุธ กลุ่ม SSS ที่มี พ.อ.มหาจ่า เป็นผู้นำ ปัจจุบัน

จากการปะทะในครั้งนี้ เป็นสิ่งชี้วัดว่า การลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่บ้านหัวเมืองเข้าสู่พื้นที่เขตไทย ด้าน อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังมีอยู่ โดยก่อนหน้านี้ หน่วยข่าวด้านยาเสพติดของรัฐ ได้ข่าวการลอบลำเลียงยาเสพติด จากบ้านหัวเมืองเข้าแม่ฮ่องสอน บ่อยครั้งแต่ไม่สามารถจับกุมได้