ตลาดกิมหยงคึกคัก มวลชนแห่รับ ”นายกลุงตู่” พร้อมส่องรถเลขทะเบียนสวย

โปรยยาหอม 1 พ.ค. ปลดล็อคเข้าประเทศไทย คาด นทท.มาเลเซีย มาแน่หาดใหญ่ฟื้น บรรยากาศตลาดกิมหยงคึกคัก มวลชนแห่รับ ”นายกลุงตู่” พร้อมส่องรถเลขทะเบียนสวย ขน 777 สงขลา

25 เม.ย. 65 ที่ตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นครั้งแรก โดยมีสส.พรรคร่วมรัฐบาลทั้งพรรคพลังประชารัฐ เช่น นายศาสตรา ศรีปาน ,นายพยม พรหมเพชร นอกจากนี้ยังมีสส.พรรคภูมิใจไทยอีกหลายคนที่ตามประกบภารกิจนายกรัฐมนตรีแบบตัวติดกัน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด 

ตลาดกิมหยงคึกคัก มวลชนแห่รับ ”นายกลุงตู่” พร้อมส่องรถเลขทะเบียนสวย

เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้มีประชาชนที่ปักหลักรอพบนายกฯตั้งแต่ช่วงเช้า ยังมีโอกาสได้พบและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่บริเวณแผงจำหน่ายสินค้าหลายคนที่เตรียมพวงมาลัยรวมถึงอาหารของฝาก เช่น เกาลัดให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งระหว่างการเดินทางพบปะพ่อค้าแม่ค้า

นายกรัฐมนตรีย้ำเสมอเรื่องของการเว้นระยะห่างแม้กระทั่งประชาชนส่วนหนึ่งขอจับมือ พลเอกประยุทธ์ก็ปฎิเสธอย่างใจเย็นพร้อมคำอธิบายว่าต้องป้องกันโควิด19 แต่อนุญาตให้ชนมือชนศอกและไหล่เท่านั้น

ตลาดกิมหยงคึกคัก มวลชนแห่รับ ”นายกลุงตู่” พร้อมส่องรถเลขทะเบียนสวย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ เพื่อพบปะประชาชน โดยช่วงหนึ่งนายกได้กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่าด้วยคำหวาน “คนใต้ใจดีและรักจริง..หวังแต่งด้วยไหม” ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนด้วยการปรบมือ

นายกฯเชิญชวนให้ประชาชนไปเที่ยวสนามบินใหม่ที่สนามบินเบตงอำเภอเบตงจังหวัดยะลาด้วย โดยบอกว่าเป็นเบตงเป็นเมืองที่สวยงามอยากให้ทุกคนไปเที่ยว และยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีอุปสรรคเรื่องของผู้โดยสารที่น้อยแต่เป็นเรื่องของธุรกิจที่ต้องหาทางออก พร้อมกับแจ้งข่าวดีกับประชาชนว่า 1 พฤษภาคมนี้จะมีการปลดล็อคเรื่องของการเดินทางเข้าประเทศไทยโดยค่าใช้จ่ายจะลดลงทำให้มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่จะเข้ามาหาดใหญ่จังหวัดสงขลา

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรียังเป็นห่วงเรื่องของสถานการณ์โควิด19 พร้อมยกตัวอย่างว่าไม่ควรประมาทโดยนายกรัฐมนตรีเองต้องตรวจโควิดทุกวันๆวันละ2ครั้งจนจมูกจะพังแล้ว และขอให้ทุกคนอย่าประมาทโดยเฉพาะหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเพิ่ม ซึ่งต้องระวังโควิด 19 ควบคู่ด้วยเดี๋ยวจะมาโทษว่าเป็นเพราะนายกฯอีก ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนด้วยการปรบมือดัง

สุดท้ายนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องของการเมืองที่บอกว่าวันนี้มาพร้อมกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสส.ที่ประชาชนเลือกมาและหลังจากนี้ใกล้เลือกตั้งเข้ามาก็ขอให้เลือกสส.ที่ดีเพราะจะได้นายกรัฐมนตรีที่ดีและมาจากการเลือกตั้ง 

จากนั้นช่วงบ่ายในายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงโนรา “สืบสานศิลป์แผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” ศาลากลางจังหวัดพัทลุง (หลังเก่า) อำเภอเมืองพัทลุง
ซึ่งแน่นอนว่าการลงพื้นที่สงขลาครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชาชนจ้องมองป้ายทะเบียนรถนายกฯนั่งเป็นรถต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ขน 777 สงขลา