สนง.สลากฯ ลุยคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย สลาก 80 ภาคตะวันออก แก้ "ลอตเตอรี่" แพง

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คัดเลือกตัวแทนจำหน่ายโครงการ สลาก 80 ภาคตะวันออก ตั้งเป้าปี 65 จำหน่ายครบ 1,000 จุด แก้ "ลอตเตอรี่" แพง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานคัดเลือกผู้แทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการ สลาก 80 มีนายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้แทนจำหน่ายสลาก  หรือ "ลอตเตอรี่" ในจังหวัดระยอง และจันทบุรี เข้าร่วม 93 ราย

นายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า โครงการสลาก 80 เป็นมาตรการหนึ่งที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้วางแนวทางไว้ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท จากจุดจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ

โดยตัวแทนจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสลาก หรือ "ลอตเตอรี่" ไปจำหน่ายจุดละ 25 เล่มหรือ 2,500 ฉบับ ซื้อขายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และถุงเงิน ในปีนี้ สำนักงานสลากฯ จะกระจายจุดจำหน่าย 1,000 จุด ทั่วประเทศ ขณะนี้ เปิดให้บริการโครงการสลาก 80 แล้ว จำนวน 209 จุด ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและจังหวัดต่างๆ ในภาคกลาง และอยู่ระหว่างการจัดทำสัญญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในส่วนของ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีก 151 ราย ซึ่งจะเริ่มขายสลาก หรือ "ลอตเตอรี่" ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

สำหรับการเดินทางมาประชุมครั้งนี้ จะเป็นการประชุมผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจาก 8 จังหวัด ในภาคตะวันออก ได้แก่ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ชลบุรีและตราด ซึ่งมีผู้ผ่านคุณสมบัติและหลักเกณฑ์เบื้องต้นจำนวน 326 ราย หลังจากนั้น จะเข้าสู่กระบวนการจัดทำสัญญาในห้วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

สนง.สลากฯ ลุยคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย สลาก 80 ภาคตะวันออก แก้ "ลอตเตอรี่" แพง

สำหรับภาคเหนือ ซึ่งมีผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น 996 ราย และภาคใต้ อีก 450 รายนั้น สำนักงานฯ จะเดินทางไปจัดประชุมและคัดเลือกภายในเดือนพฤษภาคม 2565 เพื่อให้โครงการ

สลาก 80 ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ กล่าวในตอนท้าย