"กองสลากพลัส" แจง 3 เหตุผล ทำไมต้องขายเกิน 80 บาท ด้าน กองสลากฯ จ่อแจ้งจับ

"กองสลากพลัส" แจง 3 เหตุผล ทำไมต้องขายเกิน 80 บาท ด้าน กองสลากฯ จ่อแจ้งจับ

"กองสลากพลัส" แจงล่าสุด! เผย 3 เหตุผล ทำไมต้องขายสลากเกิน 80 บาท ยืนยันทำเพื่อลูกค้า หลังทนายดังร้องเอาผิดขายเกินราคาเทียบกรณี "มังกรฟ้า" ล่าสุด สำนักงานสลากฯ เตรียมแจ้งจับ ชี้จงใจกระทำผิดกฎหมาย

จากกรณี "กองสลากพลัส" ประกาศขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ในราคาใบละ 95 บาท โดยให้เหตุผลว่า ราคาตลาดเฉลี่ยอยู่ที่ 90 - 90.5 บาทจึงจำเป็นต้องขายในราคานี้ กระทั่ง "ทนายอนันต์ชัย" ได้ออกมาโพสต์เดือดถามผิดหรือไม่? เมื่อเทียบกับเคส "มังกรฟ้า" ที่ถูกตั้งข้อหาขายสลากเกินราคา

 

 

ล่าสุดวันนี้(22 เมษายน 2565) "กองสลากพลัส" ได้ออกมาชี้แจงแล้วทำไมต้องขายสลากเกิน 80 บาท โดยระบุข้อความว่า ช่วยกันแชร์ไปให้โลกรู้ ถึง 3,000 แชร์ สุ่มแจกลอตเตอรี่ชุดใหญ่ 10 ใบ 5 ชุด เราขายเพื่อลูกค้า 1.5 ล้านรายของเรา แบ่งเป็นเหตุผล 3 ข้อ

 

1. เราเลิกขายเกิน 80 บาท ลูกค้าเราก็ต้องกลับไปซื้อราคา 100 บาท หรือแพงกว่านั้นในเลขชุด เลขดัง อย่างน้อยถ้ากองสลากพลัสยังขายอยู่ ลูกค้ากองสลากพลัสยังสามารถหาลอตเตอรี่ราคาต่ำกว่า 100 บาทได้ และราคาเดียวไม่บวกเพิ่มไม่ว่าจะเป็นเลขชุดหรือเลขดัง

 

2. ถ้าเราเลิกขายลูกค้าของกองสลากพลัสต้องไปซื้อข้างนอก เมื่อถึงเวลาที่ถูกรางวัล ลูกค้าจำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียม (อะไรก็ไม่รู้) 2-3% ในกรณีที่ขึ้นเอง และถ้าไปขึ้นที่สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ยังต้องเสียภาษี 0.5% อยู่ดี อย่างน้อยถ้ากองสลากพลัสขายอยู่ ลูกค้าของเราเวลาถูกรางวัล ลูกค้าเราจะได้รับเงินเต็มจำนวน ไม่หักสักบาท ก่อนเที่ยงคืน

 

3. ถ้าเราเลิกขายลูกค้าเราที่เคยซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ต้องไปหาซื้อที่เว็บอื่น และถ้าไปเจอเว็บไม่ดี เวลาถูกขึ้นมาถ้าเกิดไม่ได้เงิน ลูกค้าผมจะโดนโกง แต่ถ้ากองสลากพลัสยังขายอยู่ เวลาลูกค้าผมถูกรางวัลจะได้รับเงินแน่นอน 100%

 

 

ล่าสุด นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกิน 80 บาท ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง การทำธุรกิจควรมีจรรยาบรรณและต้องปฏิบัติตามกฎหมายให้ถูกต้อง การไปกว้านซื้อสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือมีการขายเกินราคากันมากขึ้น

 

"ถ้าพิสูจน์ได้ว่ามีการขายเกินราคา 80 บาทจริง ตามที่มีการโพสต์ไว้ สำนักงานสลากฯ จะเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าไปเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด เพราะถือว่าเป็นการจงใจทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง" นายธนวรรธน์ กล่าว

 

ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยกรณี กองสลากพลัส ประกาศขายราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พ.ค. 65 ในราคา 95 บาท ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดที่ 80 บาท ว่า หากมีการขายราคานี้จริงก็ถือว่าทำผิดกฎหมาย โดยทางคณะกรรมการของกองสลากฯจะเป็นผู้ตรวจสอบและแจ้งมายังตำรวจ จากนั้นจึงจะเรียกมาดำเนินคดี ซึ่งการขายเกินราคามีโทษปรับ ซึ่งกองสลากพลัสเคยถูกปรับมาแล้ว วันที่ตำรวจเข้าตรวจค้น รอบนั้นโดนปรับ 250,000 บาท

 

 

\"กองสลากพลัส\" แจง 3 เหตุผล ทำไมต้องขายเกิน 80 บาท ด้าน กองสลากฯ จ่อแจ้งจับ