ตลาดสดโคราชขึ้นราคา พ่อค้าแม่ค้าอ้างต้นทุนเเพง วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

ตลาดสดโคราชขึ้นราคา พ่อค้าแม่ค้าอ้างต้นทุนเเพง วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

สำรวจราคาสินค้า หมู ไข่ไก่ ตลาดสดโคราชพาเหรดขึ้นราคา พ่อค้าแม่ค้าอ้างต้นทุนเเพง ปชช.โอดจี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

วันนี้ (24 เม.ย.65) ผู้สื่อได้ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าภายในตลาดเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่า สินค้าอุปโภค บริโภคส่วนใหญ่มีการปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะ เนื้อหมู และ ไข่ไก่ โดย

  • ราคาเนื้อหมู ที่ขายหน้าแผงอยู่ที่ กิโลกรัมละ 200 บาท
  • สันคอ กิโลกรัมละ 220
  • หมูสามชั้น กิโลกรัมละ 220 บาท
  • คอหมูมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 320-350 บาท

ซึ่งอาจจะมีการปรับราคาสูงขึ้นอีกหลังจากวันพระ นอกจากนี้ 

ราคาไข่ไก่ ภายในตลาดพบว่ามีการปรับราคาขึ้นด้วยเช่นกันโดย

  • ไข่ไก่เบอร์ศูนย์ แผงละ 130 บาท
  • เบอร์ 1 แผงละ 120 บาท
  • เบอร์ 2 แผงละ 117 บาท

ซึ่งราคาของไข่ไก่มีการปรับขึ้นเฉลี่ย 6-7 บาท ต่อแผง 
 

โดยนางกัญญารัตน์ ลิ้มไกรวัฒนา แม่ค้า บอกว่า ตอนนี้เนื้อหมูมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมากโดยมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นทุกหลังวันพระโดยมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมาแล้ว 5 วันพระ ขึ้นครั้ง ละ 5-6 บาท ซึ่งในวันพรุ่งนี้ราคาเนื้อหมูน่าจะมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นอีก สำหรับราคาหมูที่มีราคาสูงขึ้นนั้นตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดเหมือนกันต้องไปถามที่ต้นทางคือที่ฟาร์มเลี้ยงหมูเพราะทางตนก็รับมาจากเถ้าแก่ที่รับมาจากฟาร์มอีกที แต่ตนคิดว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาของหมูมีราคาเพิ่มสูงขึ้นก็คือปัญหาของราคาน้ำมันที่มีผลต่อต้นทุนที่ทำให้ราคาสินค้าทุกอย่างมีราคาสูงขึ้น ซึ่งตนอยากให้รัฐบาลมาช่วยตรึงราคาหมูให้อีกสักรอบนึงซึ่งก็อยากจะรู้ว่ารัฐบาลจะทำให้ไหม 

ทางด้านนายเสมอ จินดาพงษ์ ชาวบ้านอำเภอเมืองนครราชสีมา บอกว่า ตอนนี้ราคาสินค้าภายในตลาดมีราคาแพงมากแพงหหาวินาศเลย แพงทุกอย่าง หมู เนื้อ เป็ด ไก่ แม้แต่ผักก็ยังแพงจากเคยซื้อกำละ 5 บาท ก็ขึ้นมาเป็น 10 บาท ซึ่งแพงเป็นเท่าตัว ซึ่งตนอยากให้รัฐบาลทำให้ช่วยแก้ไขทำให้ราคาสินค้าถูกลง ไม่ใช่ออกมาพูดแต่ขอความร่วมมือไม่มีแม่ค้า พ่อค้าที่ไหนจะให้ความร่วมมือในเมื่อทางแม่ค้า พ่อค้า ก็รับสินค้ามาขายในราคาที่สูงอยู่แล้ว ซึ่งต้องไปดูที่ต้นตอของปัญหาแล้วไปแก้ไขให้ถูกต้อง.