เร่งไล่ล่า "อดีต ด.ต." ปาระเบิด ถล่มบ้านข้างเคียง เจ็บ 3 ราย

เร่งไล่ล่าตัว "อดีต ด.ต." สังกัดชุดสืบ บก.ภ.จว.อุบลราชธานี ซึ่งถูกให้ออกจากราชการ หลังสุดเหิม ปาระเบิด M67 ถล่มบ้านข้างเคียง ทำชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (23 เม.ย.) พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สวป.ฯ ร.ต.อ.สายชล โตเรือง รองสวป.ฯ เดินทางไปตรวจสอบเหตุ โยนระเบิดใส่บ้านเลขที่ 10 ม.5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ

เร่งไล่ล่า \"อดีต ด.ต.\" ปาระเบิด ถล่มบ้านข้างเคียง เจ็บ 3 ราย

บริเวณโดยรอบพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จำนวน 4 หลุม และอีกทั้งยังพบระเบิดมือชนิด M67 ซึ่งถอดสลักแล้วแต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย นายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อมือ นางรจนา ปักแต้ อายุ 52 ถูกสะเก็ดระเบิด ที่บริเวณขา และนางสุกัญญา นวะคำ ถูกสะเก็ดระเบิด ที่บริเวนขา มีทรัพย์สินที่เสียหาย จยย. 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน หน้าต่างบ้าน 9 ช่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า 3 ชิ้น

นายสมภาร เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะที่ตนกำลังตั้งวงดื่มสุรานั้น ได้มีวัตถุคล้ายระเบิดถูกโยนมาตก และเกิดการระเบิดขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นตนคาดว่าอาจจะเป็นเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่เป็นอดีตตำรวจเก่าและถูกให้ออกจากราชการเพราะมีคดีความเรื่องการยิงปืนในชุมชน จนล่าสุดใช้ระเบิดปาใส่คนในบ้าน

ส่วนสาเหตุก่อนหน้า "อดีต ด.ต." เคยก่อเหตุยิงปืนในลักษณะข่มขู่ แล้วมีการขอโทษ ขอขมากัน แต่พฤติกรรมยังก่อเหตุยิงปืนเรื่อยมาบ่อยครั้ง จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ยิงปืนเข้าใส่ตัวบ้าน จนมีการแจ้งความดำเนินคดีและร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับบัญชา ทำให้ถูกสอบสวนและลงโทษทางวินัยจนออกจากราชการ กระทั่งมาก่อเหตุโยนระเบิดอีกในครั้งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน  ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้ว  คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบไปพักอาศัยกับคนรู้จักในพื้นที่ข้างเคียง  ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตาม   สาเหตุและแรงจูงใจคาดว่าอาจจะเกิดจากความเมาประกอบกับแค้นที่ถูกดำเนินคดีจนออกจากราชการ  ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุต้องรอเข้าหน้าที่ EOD เข้าเก็บกู้ให้ปลอดภัยก่อนจะตรวจสอบว่าเป็นระเบิดจากที่ใด