เปิดแล้ว 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

เปิดแล้ว 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

'นายกรัฐมนตรี' เปิดงาน 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย' ประจำปี 2567 แสดงศักยภาพ Soft Power ของประเทศไทยในทุกภาค ผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวในทุกมิติ ที่ศูนย์สิริกิติ์

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 

โดยมี สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งนี้ ยกทัพ Soft Power เชื่อมโยงกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค มาให้สัมผัสถึง 9 โซนกิจกรรม

มาพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด สุขทันที ตอกย้ำเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 1 เมษายน 2567 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

และตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว หรือ Tourism Hub โดยต่อยอดการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน เพื่อให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ

ยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ขยายโอกาสสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในทุกพื้นที่

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

ด้วยศักยภาพของ Soft Power of Thailand ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งในหลายสาขาที่สามารถชูเป็นจุดขายได้

การจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย นับเป็นโอกาสดีที่จะสะท้อนภาพการท่องเที่ยวไทยให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้มาสัมผัสกับการท่องเที่ยวที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษารากเหง้าวัฒนธรรม ส่งมอบประสบการณ์ความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวในทุกมิติ"

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างพลังของ Soft Power และ Sub-Culture หรือ วัฒนธรรมย่อย มาเป็นจุดขาย

"สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค ควบคู่กับการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง สร้างความตระหนักรู้การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

ลดโลกเลอะ Zero Waste to Landfills ผนวกเทคโนโลยีนวัตกรรมสมัยใหม่มาเป็นเครื่องมือส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่ามีความหมาย

สร้างแรงบันดาลใจให้เดินทางทั่วไทย ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรแบบครบวงจร 360 องศา ภายในงานฯ แบ่งเป็น 9 โซน ดังนี้

โซนที่ 1 Amazing Thailand

เดินทางท่องเที่ยวผ่านเทคโนยี LED Box, VR Dome, แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดยน้อง VISTA Virtual Influencer ของ ททท., ร่วมถ่ายรูปเส้นทางท่องเที่ยวไทย ในรูปแบบ Green Screen และ Hologram ช้อปสินค้าที่ระลึกใน TAT Shop, อสท. Traveller Bar and Space, พักชิลล์สไตล์แคมป์ปิงกับกาแฟ Showcase รักษ์โลก พบข้อมูลท่องเที่ยวจาก 1672 Travel Buddy เพื่อนร่วมทาง

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

โซนที่ 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก

Colorful Burapha ยืนหนึ่งสายกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา (มู) เรียนรู้เรื่องรักษ์ กับจอ LED ขนาดใหญ่พาเที่ยวตะวันออก, อาหารซีฟู้ดสด ๆ ผลไม้ท้องถิ่น, ผ่อนคลายกับสมุนไพร และโซนนวด, เลือกซื้ออัญมณี

โซนที่ 3 หมู่บ้านภาคกลาง

บรรยากาศสงกรานต์มนต์รักลูกทุ่ง กลางบุรี เมืองแห่งความสุข ทั้งบ้านเรือนไทย เกมงานวัด ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บ้านผีสิง ตลาดบก ตลาดน้ำ

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67 โซนที่ 4 หมู่บ้านภาคเหนือ

Faithival ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง การทำบุญปี๋ใหม่เมือง สรงน้ำพระ ปักตุงมงคล เสริมสิริมงคล ขี่มอเตอร์ไซด์ชมวิวธรรมชาติภาคเหนือ คอกาแฟห้ามพลาดกับบูธ 365 Days of Coffee at North

โซนที่ 5 หมู่บ้านภาคใต้ 

Southern Village #หลบใต้ บ้านเรา เสน่ห์ของพหุวัฒนธรรม ผสมผสานเทคโนโลยี จัดเต็มของอร่อย ของดี งาน Craft สนุกไปกับเวทีหรอยเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และลานรำวงเวียนครก

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67 Cr. Kanok Shokjaratkul

โซนที่ 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Isan Festi เว้า" #เล่าเรื่องเมืองอีสาน พบกับบั้งไฟตะไลล้านจากบ้านกุดหว้า จ.กาฬสินธุ์ เพิ่มความม่วนกับ ISAN Soft Power 4 เรื่องเล่า ทั้งอาหารอีสาน สินค้า ผลิตภัณฑ์ การแสดงเชิงวัฒนธรรม และภาพยนตร์ไทยอีสาน

โซนที่ 7 หน่วยงานพันธมิตรและห้างททท.

ช้อปดีลพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว กิจกรรมพิเศษจากพันธมิตรของ ททท.

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67

โซนที่ 8 เวทีกลาง

เสิร์ฟความสุขจัดเต็มตลอด 5 วัน ทั้งการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัย ลิเก, โขน, โนรา, เพลงฉ่อย, ตลกหลวง, กลองยาว, แตรวง, หมอลำ, ล้านนาโชว์ เพลิดเพลินกับศิลปิน 4EVE, Tilly Birds, POLYCAT, FELLOW FELLOW, INDIGO,  มอส ปฏิภาณ, อะตอม ชนกันต์, แว่นใหญ่, กลัฟ คณาวุฒิ, ต่อ ธนภพ, วง DICE, THE PALACE, สุนทราภรณ์, ศรราม น้ำเพชร + ดำดง, ต่าย อรทัย, แอน อรดี, ไรอัล กาจบัณฑิต, นัน อนันต์, ปรีชา ปัดภัย ฯลฯ

โซนที่ 9 Sustainable Tourism Goals

ตอกย้ำ Sustainable Tourism สัมผัสประสบการณ์การเดินทางอย่างรับผิดชอบในโลกจินตนาการ กับ ต้นไม้ Mindcraft ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด STGs สู่ Net Zero Carbon Tourism

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67 Cr. Kanok Shokjaratkul

ในวันที่ 1 เมษายน 2567 จะมีงานเปิดเทศกาล มหกรรมเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ผ่านขบวนแห่สงกรานต์จาก 5 ภูมิภาค

ในบรรยากาศรื่นเริงเถลิงศกปีใหม่ไทย พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล

เปิดแล้ว \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย\' วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 67 Cr. Kanok Shokjaratkul

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 1 เมษายน 2567 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าร่วมงานฟรี

การเดินทางสะดวก รถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, รถประจำทาง สาย 4, 45, 47 74 136 185

สอบถามได้ที่ TAT Contact Center 1672 Travel Buddy