สาวก EDM เฮ! ไทยจัด Tomorrowland ปี 69 - Summer Sonic Bangkok เจอกันสิงหาคม 67 นี้

สาวก EDM เฮ! ไทยจัด Tomorrowland ปี 69 - Summer Sonic Bangkok เจอกันสิงหาคม 67 นี้

รัฐบาล เตรียมเดินหน้าจัดงานเทศกาลดนตรี EDM เบอร์ 1 ของโลกอย่าง “Tomorrowland” ในปี 2569 พร้อมจัดต่อเนื่อง 10 ปี ขณะที่ “Summer Sonic Bangkok 2024” เทศกาลดนตรีจากญี่ปุ่น จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 นี้ พร้อมอัปเดตราคาบัตร ตารางศิลปินที่นี่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศไทยเตรียมจัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก ทั้ง Summer Sonic ในช่วงเดือนสิงหาคม 2567 นี้ และ Tomorrowland ในปี 2569

สำหรับ Summer Sonic เป็นในเทศกาลดนตรีที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัดขึ้นที่ไทยภายใต้ชื่องาน "Summer Sonic Bangkok 2024” ระหว่างวันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพค เมืองทองธานี 

ถือเป็นการจัดงาน Summer Sonic ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน และเป็นการจัดครั้งที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้จัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 27 มีนาคม 2567 นี้ พร้อมอัปเดต ราคาบัตร Summer Sonic2024 และ ตารางศิลปิน Summer Sonic2024 ได้ที่ Summersonic Bangkok

สาวก EDM เฮ! ไทยจัด Tomorrowland ปี 69 - Summer Sonic Bangkok เจอกันสิงหาคม 67 นี้
 

ขณะที่ Tomorrowland เทศกาลดนตรีที่ถูกขนานนามว่า เป็น งานดนตรี EDM เบอร์ 1 ของโลกนั้น รัฐบาลอยู่ในขั้นตอนการเตรียมงาน จัดหาสถานขนาดใหญ่เพื่องรองรับจำนวนนักท่องเที่ยว คาดว่าจะจัดในโซนพื้นที่ภาคตะวันออก โดยจะเริ่มจัดในปี 2569 และอาจจัดต่อเนื่องถึง 10 ปี

สาวก EDM เฮ! ไทยจัด Tomorrowland ปี 69 - Summer Sonic Bangkok เจอกันสิงหาคม 67 นี้

นายชัย กล่าวว่า ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ความสำคัญ ส่งเสริมศักยภาพให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ พร้อมวางแนวทางยกระดับและสร้างระบบนิเวศสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมไทยเป็นจุดหมายที่โดดเด่นในการจัดงานเทศกาลอย่างต่อเนื่อง 

โดยความสำเร็จที่เป็นผลงานจับต้องได้ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้พบหารือผู้บริหารสำคัญของบริษัทที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดกิจกรรมระดับโลก อาทิ Formula One Group, Formula E, Art Basel ส่งผลให้มีความคืบหน้ายืนยันการจัดกิจกรรมระดับโลกในไทย 

ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ร่วมกับพันธมิตร ตั้งเป้าหมายยกระดับงานเทศกาล ร่วมสร้าง “ระบบนิเวศสร้างสรรค์” สำหรับการจัดงานเทศกาลในไทย ผ่านแนวทาง คือ 

  • การประมูลสิทธิ์การจัดงานและการดึงงานระดับโลกเข้ามาจัดในไทย 
  • Business Festival สนับสนุนงานเทศกาลเชิงธุรกิจ สร้างแพลตฟอร์มและโอกาสทางธุรกิจผ่านเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง 
  • Festival Academy สนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการสร้างหรือแลกเปลี่ยนเครือข่ายระหว่างผู้จัดงานเทศกาลทั้งในและต่างประเทศ

โดยทั้งหมดนี้จะช่วยปรับภูมิทัศน์และสร้างระบบนิเวศการจัดงานเทศกาลในไทยให้สอดรับกับแนวทางการจัดงานเทศกาลของโลก

 

 

อ้างอิง : Summersonic BangkokTomorrowland