พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’

‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ โรงแรม 5 ดาว หนึ่งเดียวบนเกาะที่มีสิ่งแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ ไปพักครั้งเดียวก็หลงเสน่ห์เสียแล้ว นอกจากห้องพักแสนสบายแล้ว อาหาร ยัง อร่อย ถูกปาก ยกให้ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์’ เป็นที่หนึ่งในดวงใจ

พวกเราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่สนามบินภูเก็ต โดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)  ตามคำเชิญของ โรงแรม  อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์  (Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas)  บน เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา 

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ ถือว่าเป็นรีสอร์ทหรูแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนร่มรื่นเขียวชอุ่ม บนพื้นที่ 68 ไร่ มีชายหาดทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ได้ชื่นชมทั้งยามพระอาทิตย์ขึ้นตรงซอกเขากลางทะเล สวยงามราวกับสรวงสวรรค์ แถมยามเย็นยังมองเห็นอาทิตย์อัสดงสุดแสนโรแมนติกอีกด้วย

ไปเยือนแค่ครั้งเดียวหลงเสน่ห์ตกหลุมรักเข้าแล้วเต็มเปา อีกทั้งใช้เวลาจากบนฝั่งนั่งเรือไปจากจังหวัดภูเก็ตเพียง 25 นาทีเท่านั้น หากนั่งเรือเร็วมาจากจังหวัดกระบี่ ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น

ทันใดที่เดินทางถึง ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่โรงแรม 5 ดาว หนึ่งเดียวบน เกาะยาวใหญ่ กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ไปพิสูจน์ความอร่อยมื้อเที่ยงที่ ห้องอาหารปะการัง  ห้องนี้เขาเสิร์ฟอาหารไทยและอาหารนานาชาติ  แบบ All Day Dining รวมทั้งบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ต้องบอกก่อนเลยว่า โรงแรมที่พัก สวยหรูอยู่สบาย อาหาร ก็ต้องอร่อย ด้วย ผัดไทยกุ้งลายเสือ กับ ใบเหลียงผัดไข่ เหมาะกับคนไม่กินเผ็ด ทว่าใครเผ็ดได้ต้องแนะนำอาหารใต้ทุกเมนูใต้แท้ๆ และเมนูยำต่างๆ รับรองไม่ผิดหวัง

อิ่มท้องแล้วเช็คอิน เดินเที่ยวชมโรงแรม อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ (Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas)  มีห้องพักทั้งหมด 148 ห้อง อาทิห้องสวีท แฟมิลี่ พูล วิลล่า และเพนท์เฮาส์ ต้องบอกว่าขนาดของห้องไม่ธรรมดาเล็กสุด  

ห้องดีลักซ์ สวีท ซีวิว พื้นที่ 90 ตารางเมตร มีระเบียงขนาดใหญ่ มองเห็นวิวทะเล และเกาะแก่งต่างๆ สวยงามราวกับสรวงสวรรค์ก็ไม่ปาน

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas Exterior View Sunrise 

หากใครที่มาแบบครอบครัว ก็จะมีห้องพักแบบ แฟมิลี่ สวีท จะเลือกพูลแอคเซส แบบซีวิว หรือแบบ แกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ก็ได้ตามใจเลย รับรองว่าเด็กๆต้องชอบเตียงสองชั้นของพวกเขาแน่ๆ ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรายังหลงรักอยากจะกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยนะ (ฮา)

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas - Sew View Pool Penthouse

อ้อ ห้องแบบ แกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ยังมีสไลด์เดอร์ สำหรับเด็กๆได้สนุกกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตั๊วส่วนตัวอีกด้วย   

สำหรับผู้ที่ต้องการใกล้ชิดสนิทสนมกับหาดทรายและท้องทะเล เชิญพักที่วิลล่า มีให้เลือกทั้งแบบหนึ่งห้องนอน และสองห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 170 ตารางเมตร ไปจนถึง 330 ตารางเมตร เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลแล้ว โอ้ว๊าว  หากต้องการห้องพักที่กว้าวงกว่านั้นอีก

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ก็มีห้องพักแบบ ซีวิว พูล เพนท์เฮาส์  มีพื้นที่กว้างถึง 366 ตารางเมตร มีพื้นที่พักผ่อนถึงสองชั้น ห้องน้ำที่กว้างขวาง นอกจากจะมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ยังมีการแยกอ่างล้างหน้า โต๊ะเครื่องแป้ง และฝักบัวเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่คู่รักหรือผู้เข้าพักอีกด้วย

สระว่ายน้ำบนรูฟท็อปของห้องเพนท์เฮาส์ยังเปิดรับวิวทะเลในแบบพาโนรามา ที่ให้ความรู้สึกราวกับท้องฟ้าและทะเลมาบรรจบกัน  โดยหนึ่งในห้องซีวิว พูล เพนท์เฮาส์ ยังโดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำที่ออกแบบให้เป็นกระจกใสเพื่อมองผ่านด้านล่างของสระ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ และสามารถเห็นถึงห้องรับแขกภายในห้องพักอีกด้วย ให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น โดยห้องพักทั้งแบบ วิลล่า และ เพนท์เฮาส์ ยังมาพร้อมบริการบัตเลอร์ส่วนตัวที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าพักอีกด้วย

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ หากต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น  บริเวณส่วนด้านในของรีสอร์ท จะประกอบไปด้วยห้องพักแบบ ลากูน พูล วิลล่า และ เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า  ที่ให้ความสดชื่นด้วยวิวลากูน สระว่ายน้ำส่วนตัว และพันธุ์ไม้อันเขียวขจี โดย เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สปาส่วนตัวในวิลล่า เพื่อประสบการณ์ทางด้านเวลเนสที่สมบูรณ์และเป็นส่วนตัว

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ห้องพักแบบ  ‘แฟมิลี่ สวีท’  

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ แห่งนี้เหมาะกับทั้ง คู่รัก กลุ่มเพื่อนสนิท และครอบครัว เนื่องจากพื้นที่กว้างใหญ่มาก ยังไงก็ไม่แออัด มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ห้องพักสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ คุณศรคม กิจประสาน 

เนื่องจากเจ้าของคือ 'คุณคม' หรือ ศรคม กิจประสาน (Managing Director) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรญา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เขาดูแลการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด และใส่ใจในทุกๆรายละเอียดจริงๆ สำหรับครอบครัวที่มีเด็ก ต้องชอบสระว่ายน้ำโซนครอบครัวที่มี 4 สไลด์เดอร์ให้เล่นอย่างจุใจ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Accommodation Grand Sea View Family Suite Bunkbed with slide

แถมยังมี คิดส์ แอนด์ ทีน คลับ พร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ บ้านบอลขนาดใหญ่, คลาสประดิษฐ์วัสดุรีไซเคิล, ห้องพักผ่อนสำหรับเด็ก มีเกมส์ Treasure Hunt หรือ ตามล่าหาสมบัติ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ เปิด 24 ชั่วโมง 

สำหรับสาวๆขี้เมื่อย เชิญที่ อนันตรา สปา มีห้องทรีตเมนต์ทั้งแบบ Single และแบบ Double Suite สระไฮโดรพูล (Hydro Pool) และ ฮัมมัม สปา  (Hammam Spa)  หนุ่ม-สาวผู้รักสุขภาพ ที่นี่ก็มี ฟิตเนสเซ็นเตอร์  ที่ทันสมัยมากๆเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์จากแบรนด์ Technogym โอ้โหไม่ธรรมดา

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ กิจกรรมกลางแจ้งแบบพายเรือก็น่าสนใจ

ขอวนกลับมาหา อาหาร สุด อร่อย  ที่ ห้องอาหารปะการัง  เขาเสิร์ฟอาหารไทย และอาหารเช้าแบบนานาชาติ  อีกทั้งยังมีเมนูสำหรับผู้แพ้แลคโตส หรือกลูเตนอีกด้วย ในช่วงเช้าทางรีสอร์ทจะเปิด Cooking station ให้ทุกคนได้ชมการปรุงอาหารแบบสดๆ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ สถานที่เหมาะกับการนั่งชิลอาบแดดปิ้งตัวหลังจากว่ายน้ำ 

นอกจากนั้นยังมี ห้องอาหาร Beach Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารซิกเนเจอร์ของ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ มีทั้งโซนอินดอร์ และ Open-Air รับลมทะเล  เสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่ แบบ catch of the day, ซูชิ สเต๊ก หรือ พาสต้า และเมนูสำหรับเด็กๆ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ามีอาหารอร่อยๆให้เลือกมากมาย 

หรือต้องการรับบริการอาหารมื้อพิเศษ Dining by Design ที่เป็นซิกเนเจอร์คอนเซ็ปต์แบบไพรเวทของ ‘อนันตรา’ รังสรรมื้ออาหารสุดพิเศษโดยเชฟ และบัตเลอร์ส่วนตัว เลือกสถานที่สำหรับมื้อพิเศษ ได้ตามใจไม่ว่าจะเป็น ปิกนิกริมหาด

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ผัดไทยกุ้งลายเสือ แสนอร่อย 

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ อาหารทะเลมื้อค่ำ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ อาหารจานเนื้อ สำหรับคนรักเนื้อ

หรือ มื้อค่ำสุดโรแมนติกบนเรือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร กิจกรรม Spice Spoons Cooking Class คลาสเรียนทำอาหารกับเชฟ อนันตรา โดยไปเลือกซื้อวัตถุดิบ จากตลาดท้องถิ่น ด้วยตัวเอง และเรียนรู้การทำอาหารทุกขั้นตอนโดยละเอียดก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในวันพักผ่อนสุดพิเศษ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ห้องอาหารภายในโรงแรมอนันตรา เกาะยาวใหญ่ 

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas Beach Restaurant

ช่วงนี้พวกเราทุกคนต้องให้ความสำคัญกับการรักษ์โลก ดังนั้น อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ เองก็ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และคงไว้ซึ่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งพรรณไม้ต่างๆ ตามระบบนิเวศน์ของภาคใต้ ไปจนถึงความสมบูรณ์ของหาดทราย ดังจะเห็นได้จากการมีปูลมจำนวนมากในบริเวณหาด ซึ่งสร้างความเพลิดเพลินตลอดการเดินชม

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ห้องอาหารปะการัง

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’  อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็กๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ท่าเทียบเรือแบบส่วนตัว (Private Jetty) สำหรับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ทั้งนั่งเรือชมหมู่เกาะต่างๆ หรือจะเป็นกิจกรรม เช่น พายเรือ คายัค SUP Board หรือแค่เดินเล่นเลียบหาดทราย ที่ทอดยาวลงไปในทะเล สูดลมหายใจรับพลังความสดชื่นอย่างเต็มกำลัง แค่นี้ก็มีความสุขสุดๆแล้ว

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ นอกจากความงดงามของธรรมชาติ ที่หาที่เปรียบได้ยาก วิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะยาวใหญ่ ยังถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิถีของชาวมุสลิมที่อาศัยดั้งเดิม โดดเด่นที่ความเอื้อเฟื้อและความเข็มแข็งของชุมชน และอาชีพที่น่าสนใจ ทั้งการทำประมง การเลี้ยงกุ้งมังกร และการทำผ้าบาติกท้องถิ่น

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas Accommodation Beachfront Pool Villa Interior Bedroom 

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas Accommodation Beachfront Pool Villa Living Room Seating

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ พูลวิลล่ามีจักรยานสำหรับครอบครัวด้วยนะ

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะยาวใหญ่ แหลมหาด คือ จุดหมายที่แขกผู้มาเยือนจะเห็นสันดอนทรายทอดยาวออกไปกลางทะเลเมื่อน้ำลด หรือชุมชนชาวประมงบ้านแหลมล้าน นั่งเรือหางยาวไปดูกระชังกุ้งมังกร 7 สี หอยนางรม หอยแมลงภู่ ปูม้า และปลา เที่ยวหมู่เกาะไข่ ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น เที่ยวอ่าวคลองสน

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ อ่าวหินกอง อ่าวล้าน ชมพระอาทิตย์ตกที่สะพานโล๊ะ ที่ท่าเรือช่องหลาด หรือ ล่องเรือชมป่าโกงกางบริเวณหาดสน พักผ่อนที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ 3 วันไม่พอต้อง 5 วันเพราะ เกาะยาวใหญ่ แห่ง จังหวัดพังงา นี้มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเหลือเกิน

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนันตรา  : Website: www.anantara.com | Facebook www.fb.com/anantara

Twitter / Instagram @anantara_hotels

‘อนันตรา’ เป็นส่วนหนึ่งของ DISCOVERY loyalty programme

พักผ่อน แบบมีระดับ ที่ ‘อนันตรา เกาะยาวใหญ่’ Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas Lobby