เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

อัปเดต 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ สุดปัง! เข้าลิสต์ “unseen thailand” ของ ททท. ล่าสุด

ชวนปักหมุด 25 ที่เที่ยว “อันซีน” ล่าสุดที่ได้เข้าลิสต์ “unseen thailand” ของ ททท. มีครบทุกภาคตอบโจทย์ทุกแนว อาทิ พาสาน-มอหินขาว-เกาะสีชัง-เกาะตะรุเตา จากการโหวตโดยคนไทยทั่วประเทศในโครงการ Unseen New Chapters

หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศผล 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีน “Unseen Thailand” ที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจากโครงการ Unseen New Chapters: ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง จาก 77 จังหวัดทั่วไทย จากเสียงโหวตโดยคนไทยกว่า 3 แสนคน

 

กรุงเทพธุรกิจ” ชวนส่อง 25 ที่เที่ยวอันซีนน้องใหม่ ที่ได้บรรจุเข้าลิสต์ “Unseen Thailand” ของ ททท. ซึ่งมีครบทุกภาค สไตล์การเที่ยวทุกแนว ที่ไหนเด็ด และมีไฮไลต์น่าเที่ยวอย่างไรบ้าง ตามไปดูกัน!

 

  • ภาคเหนือ

1. น้ำตกตาดใหญ่ จ.เพชรบูรณ์

นี่คือน้ำตกที่ได้ชื่อว่าเป็นมุมอันซีนแห่งใหม่ของเมืองไทย กับทิวทัศน์น่าเหลือเชื่อของหุบเขาน้ำตกขนาดยักษ์ ที่เราสามารถมองเห็นภาพความมหัศจรรย์ของน้ำตกเหนือทะเลหมอก จึงไม่แปลกที่หลายคนจะยกตำแหน่งของน้ำตกที่สวยที่สุดของเมืองไทยให้ “น้ำตกตาดใหญ่

ถ้าใครอยากสัมผัสน้ำตกแห่งนี้อย่างใกล้ชิด ก็สามารถใช้เส้นทางแอดเวนเจอร์ลัดเลาะจากป่าด้านบนสู่เบื้องล่างของน้ำตก รับรองประกันความชุ่มฉ่ำและความสวยงามระดับห้าดาว ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว คือ เดือนพฤษภาคม - สิงหาคม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานพิษณุโลก เบอร์โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 หรือ 0 5525 9907 

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

2. พาสาน จ.นครสวรรค์

ด้วยดีไซน์สุดล้ำเหมือนหลุดออกมาจากโลกอนาคต ทำให้ “พาสาน” เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ขึ้นแท่นเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเกาะยม 

พาสานถือเป็นสัญลักษณ์ของต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ตลอดจนการส่งเสริมอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจในปากน้ำโพ เป็นมุมมองแปลงใหม่ของนครสวรรค์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครสวรรค์ เบอร์โทรศัพท์ 0 5622 1811-2

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

3. วัดพระธาตุดอยพระฌาน จ.ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของลำปาง เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมด้านพุทธศิลป์ที่งดงาม ตั้งอยู่บนยอดดอยพระฌาน นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาสักการะองค์พระธาตุแล้ว ยังสามารถแวะชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกยามเช้า ก่อนที่จะไปแขวนกระดิ่งขอพรจากพระพุทธรูปไดบุตสึหรือหลวงพ่อโตจำลองพระพุทธรูปองค์ยักษ์ที่มีใบหน้าเข้มขลัง แถมยังมากไปด้วยพลังศรัทธาด้วยศิลปะแบบญี่ปุ่น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานลำปาง เบอร์โทรศัพท์ 0 5422 2214-5

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

4. วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน

วัดพระธาตุหริภุญชัย” วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากว่า 1,300 ปี ภายในวัดมีศาสนสถานสำคัญมากมาย ทั้งประตูโขง ราชสีห์คู่ วิหารหลวง องค์พระธาตุหริภุญชัย ปทุมวดีเจดีย์ หอระฆัง เขาพระสุเมรุจำลอง และยังเป็นวัดที่มีกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเทศกาลโคมแสนดวงเมืองลำพูน ถือเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จะได้มีโอกาสถวายโคมสีสวยแด่องค์พระธาตุหริภุญชัย ซึ่งเมื่อเรามองไปยังทะเลโคมนับแสนที่แขวนอยู่ จะสามารถรับรู้ได้ถึงพลังศรัทธาที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากราบสักการะพระธาตุได้ตลอดทั้งปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานลำปาง เบอร์โทรศัพท์ 0 5422 2214-5

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

5. พุทธสถานถ้ำเชตวัน จ.น่าน 

ท่ามกลางหุบเขาอันเงียบสงบของอำเภอนาน้อย “พุทธสถานถ้ำเชตวัน” เป็นบริเวณที่ “ครูบาน้อย” เกจิชื่อดัง เดินทางเข้าไปปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำเป็นเวลาถึง 3 ปี ส่งผลให้หมุดหมายของนักเดินทางสายบุญ ที่ต่างแวะเวียนกันมาค้นหาปริศนาธรรมในถ้ำ ทั้งศึกษาและปฏิบัติ หลายคนตั้งใจมาสักการะองค์พระธาตุอินแขวน รวมถึงขอพรจากพระเจ้าทันใจ โดยสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานน่าน เบอร์โทรศัพท์ 0 5471 1217-8

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

1. มอหินขาว จ.ชัยภูมิ

มอหินขาว” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีจุดเด่นอยู่ที่เสาหินยักษ์ 5 ก้อน ได้สมญานามว่าเป็น “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ความสวยงามของมอหินขาวยิ่งสวยงามขึ้นแบบทวีคูณในช่วงฤดูฝน เพราะนอกจากนักเดินทางจะได้ชมประติมากรรมธรรมชาติของเสาหินแล้ว ยังจะได้ชื่นชมดอกไม้ป่าที่กำลังบานสะพรั่งทั่วอาณาบริเวณ 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มหินที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ หินเจดีย์โขลงช้าง ลานหินต้นไทร และจุดชมวิวผาหัวนาค ส่วนสายแคมป์ปิ้งที่ชอบดูดาว บริเวณมอหินขาวก็ถือว่า เป็นจุดชมดวงดาวและทางช้างเผือกระดับท็อปที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมเยือน  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 0 4421 3030 หรือ 0 4421 3666

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

2. วนอุทยานภูบ่อบิด จ.เลย

วนอุทยานภูบ่อบิด” หรือ “ภูบักบิด” หรือที่คนในพื้นที่เรียกว่า ภูบ่บิด เป็นภูเขาลูกเล็ก อยู่ห่างจากตัวเมืองเลยเพียงแค่ 1 กิโลเมตร ทำให้กลายเป็น “หอชมทะเลหมอกใจกลางเมือง” หนึ่งเดียวในไทย และด้วยระยะทางที่กำลังพอดีทำให้กลายเป็นจุดมุ่งหมายของเหล่านักวิ่ง เพราะได้ทั้งออกกำลังกาย แล้วยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมสัมผัสธรรมชาติสุดสวยอีกด้วย

การพิชิตยอดภูบ่อบิดขึ้นมาสูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมชมดวงอาทิตย์ท่ามกลางทะเลหมอกยามเช้า จัดว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าแก่การเดินทางมาสัมผัสหมอกกลางเมือง ณ ที่แห่งนี้ดูสักครั้ง  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานเลย เบอร์โทรศัพท์ 0 4281 2812 หรือ 0 4281 1405  

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

3. ผาพญากูปรี จ.ศรีสะเกษ

ผาพญากูปรี” ถือเป็นจุดชมวิวที่มีอากาศเย็นบริสุทธิ์บนแนวเทือกเขาพนมดงรัก โดยได้ชื่อมาจากที่เคยเป็นสถานที่พบ “กูปรี” สัตว์ป่าที่สูญพันธุ์ไปแล้วในประเทศไทย ทั้งยังเป็นจุดชมธรรมชาติที่สวยงามของลำห้วยสำราญ แหล่งต้นน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินลงไปชมภาพวาดพญากูปรี รวมถึงเที่ยวชมน้ำตกพญากูปรีในบริเวณเดียวกันได้อีกด้วย 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานสุรินทร์ เบอร์โทรศัพท์ 0 4451 4447-8

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

4. ชุมชนบ้านปรางค์นคร จ.นครราชสีมา

สัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีของชุมชนเชิงวัฒนธรรมเก่าแก่ กับบรรดาชาวบ้านที่พร้อมหยิบยื่นมิตรภาพอันแสนอบอุ่น ใน “ชุมชนบ้านปรางค์นคร”

เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP ที่มีของดีน่าสนใจอยู่หลายอย่าง อาทิ “บ้านเรือนไทยโคราช” อายุกว่า 100 ปี ที่ปัจจุบันยังมีคนพักอาศัยอยู่จริง นอกจากนี้ยังมี “สะพานข้ามบารายสวรรค์” สะพานไม้ไผ่ที่เกิดจากความสามัคคีของชาวบ้าน 

แต่ที่เป็นไฮไลต์ห้ามพลาด คือ กิจกรรมรับพลังจักรวาลที่ “ปราสาทบ้านปรางค์” โบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมใจประจำหมู่บ้าน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพายเรืออีโปงกับชิมอาหารพื้นถิ่น ที่ถือจัดเป็นของดีสุดคลาสสิกแดนอีสาน

ททท.สำนักงานนครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 0 4421 3030 หรือ 0 4421 3666

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

5. วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จ.มหาสารคาม  

พระอุโบสถวัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) เป็น อุโบสถที่สร้างจากไม้ตะเคียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างจากเสาไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ โดยใช้เสาไม้ตะเคียนทองมากถึง 32 ต้น ขนาด 4 คนโอบ พระอุโบสถหลังนี้มีความสูงกว่า 20 เมตร  ภายในมีองค์พระประธานปางนาคปรกแกะสลักจากไม้สักทองทั้งองค์ 

ปัจจุบันวัดแห่งนี้นอกจากเป็นที่ศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ยังมีชื่อเสียงมากขึ้นด้านการท่องเที่ยว กลายเป็นจุดหมายห้ามพลาดของจังหวัดที่นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถแวะเวียนเยี่ยมชมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานขอนแก่น เบอร์โทรศัพท์ 0 4322 7714-5

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

  • ภาคกลาง

1. หอมนสิการ จ.สระบุรี

หอมนสิการ” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ สร้างขึ้นจากศรัทธาและแรงบันดาลที่มีต่อพุทธศาสนา ภายในตัวอาคารสีขาวบริสุทธิ์ที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา ประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ ชมภาพปักพระบรมโลกนาถ สัมผัสความงามของหอจัตุรัสอันศักดิ์สิทธิ์ 

อีกทั้งยังมีโซนนิทรรศการร่วมสมัยที่บอกเล่าความเป็นมาเป็นไปของพระพุทธเจ้า รวมถึงห้องจัดแสดงงานอาร์ตประเภทต่าง ๆ แฝงไว้ด้วยปริศนาธรรม ส่วนผู้ที่มาก็จะได้ซึมซับหลักธรรมแบบครบรส ทั้งตาดู หูฟัง สมองคิด และกายปฏิบัติ ถือเป็นธรรมะคอมมูนิตี้แบบครบวงจรอย่างแท้จริง 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ 0 3524 6076-7

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

2. ถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์ จ.เพชรบุรี   

ถ้ำโบ้” ถ้ำที่อยู่กลางเขาอีบิด ลักษณะเป็นโพรงกว้าง ภายในเป็นถ้ำตื้น โถงถ้ำสูงโปร่ง มีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติสวยงาม อากาศถ่ายเทเย็นสบาย จากในถ้ำเมื่อมองลอดโพรงออกไปด้านหน้า จะเห็นทิวทัศน์ของ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้อย่างกว้างไกลและสวยงาม 

ส่วนด้านหลังถ้ำมีลานกว้าง เป็นจุดชมวิวดูทิวต้นตาล เอกลักษณ์โดยเด่นของเมืองเพชร และยังเป็นจุดชมดวงอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงาม เหมาะกับคนที่อยากได้คอนเทนต์เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินชมถ้ำ คือ 05.00 – 17.00 น. แต่ไม่แนะนำให้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน เนื่องจากทางเดินขึ้นถ้ำมีความลาดชัน และทางเดินภายในถ้ำลื่นมาก อาจเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ หากไม่ระมัดระวัง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานเพชรบุรี เบอร์โทรศัพท์ 0 3247 1005-6  

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

3. อุโมงค์สามมิติ จ.กาญจนบุรี  

สถานที่แห่งนี้เป็นเหมืองแร่เก่า มีความยาว 2,300 เมตร เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรณีวิทยาและระบบนิเวศ บริเวณรอบ ๆ เหมืองปกคลุมด้วยผืนป่าสีเขียว พบเห็นพืชสมุนไพรเทียนตาตั๊กแตนเป็นหย่อม ๆ ส่วนภายในอุโมงค์เริ่มมีหินงอกหินย้อยเปล่งประกายระยิบระยับ ธารน้ำน้อย ๆ ไหลสู่น้ำตกผาแดง ยังคงมีหลักฐานจากอดีตเป็นเครื่องจักรและท่อลมขนาดใหญ่ให้พบเห็น 

ไฮไลต์อยู่ที่ประสบการณ์ลอดอุโมงค์ภายใต้ความมืดแต่กลับมีอากาศเย็นสบาย เมื่อมีแสงไฟสาดส่องไปยังไอหมอกที่ปกคลุมบริเวณปากอุโมงค์ จะดูคล้ายกับประตูกาลเวลาราวกับฉากไคลแม็กซ์ในภาพยนตร์ และเมื่อได้ผ่านทะลุออกไป จะให้ความรู้สึกราวกับว่าได้ทะลุผ่านจากมิติหนึ่งไปสู่อีกมิติ จึงเป็นที่มาของชื่อ “อุโมงค์สามมิติ” นั่นเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานกาญจนบุรี เบอร์โทรศัพท์ 03451 1200 หรือ 0 3451 2500

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

4. ภูผาแรด จ.ราชบุรี

บริเวณที่เคยเป็นแหล่งสัมปทานระเบิดหินภายในอุทยานหินเขางู ถูกซ่อนไว้กลางหุบเขามานานหลายปี ลักษณะเป็นผาสูงชันที่มีร่องรอยเว้าแหว่งของหินจากแรงระเบิด เผยให้เห็นความสวยงามของลวดลายและสีสันของหน้าผาหินแกรนิต ซึ่งเป็นหินที่ถูกเปรียบเปรยว่า แข็งแกร่งดั่ง “แรด” จึงเป็นที่มาของชื่อ “ภูผาแรด” 

เสน่ห์ของมุมลับแห่งนี้ อยู่ที่ความสวยงามในแต่ละช่วงเวลาของวัน ซึ่งขึ้นอยู่กับทิศทางของแสงแดดที่ส่องลงบริเวณหน้าผาแต่ละฝั่ง และให้จับตาวินาทีที่น้ำนิ่งจนเกิดภาพเงาสะท้อนคล้ายภาพวาดบนผิวน้ำ ถือเป็นงานอาร์ตที่ธรรมชาติรังสรรค์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานราชบุรี เบอร์โทรศัพท์ 0 3291 9176-8

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

5.วัดทางสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์  

พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” ของ “วัดทางสาย” เป็นเจดีย์สร้างขึ้นจากพลังศรัทธาอันยิ่งใหญ่ของมวลชนที่มีต่อพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลโดยเฉพาะในวโรกาสครองราชย์ครบรอบ 50 ปี ของรัชกาลที่ 9 จนได้รับพระราชทานชื่อจากในหลวงรัชกาลที่ 9 

ตัวอาคาร 5 ชั้น คือการครองราชย์ครบ 50 ปี ส่วนเจดีย์หมู่ 9 องค์ หมายถึงวัดประจำรัชกาลที่ 9 และนอกจากความงดงามของที่มาที่ไปแล้ว ด้านบนของเจดีย์ยังเป็นสุดยอดจุดชมวิวดวงอาทิตย์ขึ้นและตกแห่งเมืองประจวบ ซึ่งเราสามารถมองเห็นความสวยงามของชายหาดบ้านกรูดและทิวมะพร้าวได้ไกลสุดสายตา 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ 0 3251 3885, 0 3251 3871 หรือ 0 3251 3854

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

  • ภาคตะวันออก

1. เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง” ถือเป็นจุดหมายที่ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวสายอนุรักษ์ ด้วยสถานที่ปลูกสร้างสมัยรัชกาลที่ 5 ทั้ง 5 จุด ไม่ว่าจะเป็นปลายแหลมถ้ำพัง เสาธงอัษฎางค์ สะพานอัษฎางค์ ช่องอิสริยาภรณ์ ไปจนถึงทะเลแหวกท้ายเกาะ 

นอกจากนี้ ตัวเกาะยังมีการจัดการกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นระบบ ทั้งการนำขยะบนเกาะไปทำปุ๋ย การปลูกปะการังอ่อน การเปิดธนาคารปูและสัตว์น้ำหายาก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลรอบ ๆ เกาะให้มีความยั่งยืน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานพัทยา เบอร์โทรศัพท์ 0 3842 7667, 0 3842 8750 หรือ 0 3842 3990

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

2. วัดมณีวงศ์ จ.นครนายก

สำหรับผู้ที่ฝากตัวเป็นลูกหลานพญานาค ไม่ควรพลาด “วัดมณีวงศ์” เพราะวัดแห่งนี้ เกิดขึ้นจากพญานาคที่มาเข้าฝัน “หลวงพี่ต่อ” เจ้าอาวาสของวัด และได้พาหลวงพี่ไปชมคลังมหาสมบัติที่เมืองบาดาล เพื่อให้เกิดภาพจำและนำกลับไปสร้างที่วัด จนเกิดเป็นความอลังการของงานประติมากรรมพญานาคกว่า 1000 ตน ที่อาศัยเวียนวนอยู่ในถ้ำขนาดใหญ่ โดยจำลองบรรยากาศความยิ่งใหญ่มาจากเมืองบาดาล สู่ความงดงามที่ถูกถ่ายทอดผ่านงานปั้นชั้นครู รับรองว่าถูกใจลูกหลานพญานาคสายมูอย่างแน่นอน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครนายก เบอร์โทรศัพท์ 0 3731 2282 หรือ 0 3731 2284

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

3. วัดหงษ์ทอง จ.ฉะเชิงเทรา  

วัดหงษ์ทอง” ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนพื้นที่ใช้สอยภายในวัดหายไปเกินครึ่ง ทำให้ปัจจุบันสิ่งก่อสร้างภายในวัดอยู่ในทะเลไปโดยปริยาย เราจึงมีโอกาสได้เห็นทั้งโบสถ์กลางน้ำ อาคารในทะเล รวมไปถึงพระเอกใหม่ของวัดอย่าง “ซีวอล์ค” หรือ สะพานกระจกใส สะพานแก้วที่ทอดตัวออกไปในท้องทะเล ที่กลายเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกของเมืองแปดริ้ว ในช่วงเวลาน้ำขึ้น เพราะถ้ามองผิวเผินจะดูคล้ายกับผู้คนกำลังเดินอยู่บนผิวน้ำ และกลายจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเลแห่งใหม่ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา เบอร์โทรศัพท์ 0 3851 4009

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

4. วัดถ้ำเขาประทุน จ.ระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน” เป็นวัดที่มีภูมิประเทศเป็น หุบ ผา และยอดเขาสูง มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยอยู่ภายใน ด้านหน้าของวัดมี “ถ้ำพญานาคราช” ที่มีลำแสงจากช่องเขารูปทรงพญานาคที่มองแล้วชวนให้รู้สึกอัศจรรย์ใจ 

แต่ไฮไลต์ของจริงคือการนั่งเรือลอดถ้ำในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือนก.ค. - พ.ย. เข้าไปยัง “หุบผาสวรรค์” ที่พอหลุดออกมาจากความมืดของถ้ำ จะเหมือนทะลุออกมายังอีกมิติหนึ่ง ประกอบไปด้วยถ้ำอีกหลายถ้ำ ทั้งถ้ำนาคี ถ้ำรอยพระพุทธบาท และถ้ำหินงอกหินย้อย แถมยังมี “โพรงพญานาค” ซึ่งเป็นจุดที่คนเฒ่าคนแก่เล่าว่า เคยพบเห็นพญานาคเลื้อยผ่านเข้าออกอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานระยอง เบอร์โทรศัพท์ 0 3865 5420-1

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

5. ถ้ำน้ำเขาศิวะ จ.สระแก้ว

ถ้ำน้ำเขาศิวะ” เป็นถ้ำที่เมีน้ำไหลตลอดทั้งปี บริเวณด้านในของถ้ำจึงมีสภาพเหมือนสระว่ายน้ำ ต้องอาศัยการสวมชูชีพแล้วเกาะห่วงยางลอยคอเข้าไป โดยมีเจ้าหน้าที่คอยนำทางและบรรยายเรื่องราวของแต่ละจุดให้ฟังตลอดทริป 

บรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสวยงามของหินงอกหินย้อยรูปทรงหลากหลายตามแต่จะจินตนาการ และยังมีตำนานพ่อปูพญานาคองค์สีแดง ที่ชาวบ้านเคยพบเห็นแหวกว่ายอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งเป็นที่มาของศาลพ่อปู่นาคาที่ตั้งอยู่บริเวณปากถ้ำ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครนายก เบอร์โทรศัพท์ 0 3731 2282 หรือ 0 3731 2284

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

  • ภาคใต้

1. อุทยานธรรมเขานาในหลวง จ.สุราษฎร์ธานี  

อุทยานธรรมเขานาในหลวง” เป็นสำนักสงฆ์ที่สร้างขึ้นด้วยพลังศรัทธาของชาวบ้าน สถานที่แห่งนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักจากความวิจิตรของประตูพุทธวดี หรือซุ้มประตูแห่งกาลเวลา ถือเป็นซิกเนเจอร์อันแสนงดงามยามเมื่อแสงเช้าตกกระทบ ก่อนจะต่อยอดพลังศรัทธา ด้วยการสร้าง เจดีย์ร้อยยอดพันองค์ เจดีย์ลอยฟ้าพุทธศิลาวดี เจดีย์ลอยฟ้าพุทธราชาวดี ทำให้ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ เป็นเหมือนสวรรค์บนดิน โดยเฉพาะยามทะเลหมอกเลื้อยพันรอบยอดเขา เจดีย์แต่ละองค์จะดูคล้ายกับลอยอยู่บนก้อนเมฆ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี เบอร์โทรศัพท์ 0 7728 8817-9

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

2. หมู่เกาะกำ จ.ระนอง  

หมู่เกาะกำ” ถูกขนานนามว่าเป็น “หมู่เกาะหลงยุค” เพราะชาวบ้านเลือกใช้ชีวิตอยู่กับวิถีธรรมชาติ โดยประกอบด้วย 3 เกาะ คือ เกาะกำตก หรืออ่าวเขาควาย ด้วยเอกลักษณ์ของอ่าวเป็นชายหาดที่โค้งมาติดกันเป็นรูปวงกลมตามแนวเหนือ-ใต้ มีชายหาดที่ขาวสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด น้ำทะเลโดยรอบเกาะเป็นสีฟ้าใส สามารถเล่นน้ำได้ 

เกาะค้างคาว เหตุเพราะค้างคาวแม่ไก่ที่เคยอาศัยอยู่นับพันตัว บริเวณหน้าเกาะมีหาดทรายสีขาวละเอียดและนุ่มดั่งแป้งเด็ก พร้อมกับน้ำทะเลใสที่มองเห็นทราย โขดหิน และปะการังใต้น้ำได้แบบชัดเจน 

เกาะญี่ปุ่น ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อก่อนเคยมีชาวญี่ปุ่นมาเลี้ยงหอยมุก บางคนก็บอกว่าที่นี่เป็นที่ประกอบอาหารส่งเสบียงให้แก่ทหารญี่ปุ่นในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สภาพพื้นที่มีภูเขาเล็ก ๆ ด้านหน้าเกาะเป็นแนวชายหาด หาดทรายมีสีขาวละเอียด บริเวณรอบเกาะสามารถดำน้ำชมปะการัง มีปลาการ์ตูนและปลาสวยงามอย่างอื่นมากมาย 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท. สำนักงานชุมพร เบอร์โทรศัพท์ 0 7750 2775-6 หรือ 0 7750 1831

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

3. รอยพระพุทธบาทในทะเล สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร จ.ภูเก็ต

รอยพระพุทธบาทในทะเล” เป็นรอยพระพุทธบาท รอยที่ 5 “นัมมทานที” ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 รอยพระพุทธบาทที่ได้รับความศรัทธาเชื่อมั่นจากพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ตั้งอยู่ที่ “สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร” โดยช่วงเวลาน้ำทะเลขึ้นสูงจะไม่สามารถเห็นรอยพระพุทธบาท แต่เมื่อน้ำทะเลลดลงจะสามารถมองเห็นรอยพระพุทธบาทได้อย่างชัดเจน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานภูเก็ต เบอร์โทรศัพท์ 0 7621 1036 หรือ 0 7621 2213

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

4. หินพับผ้า จ.นครศรีธรรมราช  

ผาหินรูปร่างแปลกตาที่พบเห็นได้บริเวณกลางทะเลขนอม เป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาที่มีอยู่เพียงน้อยแห่งบนโลกใบนี้ มีลักษณะเป็นแผ่นหินซ้อนเรียงกันเป็นชั้น ๆ ซึ่งแต่ละจุดจะดูสวยงามแตกต่างกันตามแต่จะจินตนาการ โดยชาวต่างชาติเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า “Pancake Rock” ส่วนคนไทยรู้จักกันในชื่อ “หินพับผ้า” เพราะดูคล้ายกับผ้าที่พับซ้อนกันเป็นชั้น ๆ 

สามารถเดินทางมาชมชั้นหินได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่แนะนำ คือ เดือนม.ค. - เม.ย. โดยนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือจากชุมชนแหลมประทับ เพื่อมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติแห่งนี้ได้ตลอดวัน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช เบอร์โทรศัพท์ 0 7534 6515-6

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

5. เกาะตะรุเตา จ.สตูล  

ตะรุเตา” เกาะที่เต็มไปด้วยตำนานและคำบอกเล่า ทั้งขุมสมบัติ ถ้ำลับ โจรสลัด สัตว์ร้าย หรือแม้กระทั่งต้นไม้มีพิษ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเกาะตะรุเตามีภูมิประเทศหลากหลาย เต็มไปด้วยพืชพรรณแปลก ๆ รวมถึงสัตว์หายาก 

อีกทั้งบนเกาะแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะสถานกักกันตัวนักโทษ ซึ่งท้ายสุดแล้วกลายเป็นที่มาของตำนาน “โจรสลัดแห่งตะรุเตา” ช่วงเวลาที่เกาะตะรุเตาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาผจญภัย คือ เดือนต.ค. - พ.ค.ของทุกปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานสตูล เบอร์โทรศัพท์ 06 2595 7748

เที่ยวนี้ห้ามพลาด! 25 ที่เที่ยว ‘อันซีน’ ใหม่ล่าสุด ททท.

 

สามารถรับชมสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 25 แห่งผ่านมิวสิควิดีโอ “Unseen Music Vacation” เพลง “แรงดึงดูด” ร้องโดย “อิ้งค์ - วรันธร เปานิล” ศิลปินแถวหน้าของเมื่อไทย ที่จะสร้างแรงบันดาลใจการเดินทางท่องเที่ยวผ่านเสียงเพลง

 

ที่มา: https://www.unseennewchapters.com/