ฮือฮา! รูปปั้น 'เปรต' วัดดังแพร่ หน้าคล้าย 2 ลุง หลังทาสีใหม่ ใครเห็นก็ว่าใช่

เรื่องราวของรูปปั้น 'เปรต' ที่วัดดังเมืองแพร่ทำขึ้นหวังเตือนสติคนให้ทำแต่ความดี หลังทาสีบูรณะใหม่ดันบังเอิญไปเหมือนกับ 2 ลุง งานนี้ใครเห็นก็ว่าใช่

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดจอมแจ้ง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีรูปปั้น 'เปรต' ที่มีลักษณะคล้ายกับ 2 ลุง ทำให้ชาวบ้านต่างฮือฮาจนมีการถ่ายรูปลงโซเซียลและวิจารณ์กันไปต่างๆนานา

 

 

โดย รูปปั้นเปรต ดังกล่าวอยู่บริเวณหลังวัด เป็นรูปปั้นปูนอายุราวๆ 40-50 ปี ปั้นเรียงกันจำนวน 16 ตัว โดยทั้งหมดมีการบูรณะทาสีใหม่ โดยเฉพาะรูปปั้นตัวที่ 6 และ 7 มีลักษณะโดดเด่นซึ่งหลายคนมองว่าเปรตดังกล่าวช่างหน้าคล้ายกับ 2 ลุง

 

ฮือฮา! รูปปั้น \'เปรต\' วัดดังแพร่ หน้าคล้าย 2 ลุง หลังทาสีใหม่ ใครเห็นก็ว่าใช่

 

 

ด้าน พระครูสุจินต์รัตนาธิมุติ เจ้าอาวาสวัดจอมแจ้ง เผยว่า สำหรับรูปปั้นเปรตดังกล่าวนั้นถูกปั้นมาตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์ก่อน อายุราว 40-50 ปี เป็นเปรตที่ทำบาปหลายๆอย่างแตกต่างกัน ปั้นขึ้นมาเพื่อเป็นคติธรรมให้กับชาวบ้านที่เข้ามาในวัด ต่อมาทางวัดได้มีผู้ที่จะทำบุญบูรณะวัด จึงนำมาทำสีใหม่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พอทาสีก็ทำให้คนที่พบเห็นต่างจินตนาการไปต่างๆนานาว่าคล้ายคนนั้นคนนี้ ซึ่งความจริงแล้วเปรตทั้งหมดจะมีชื่ออยู่ แต่เนื่องจากสียังไม่แห้งทางวัดจึงยังไม่ได้เขียนชื่อติด เมื่อไม่มีชื่อบอกไว้จึงทำให้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลดังกล่าว

 

ฮือฮา! รูปปั้น \'เปรต\' วัดดังแพร่ หน้าคล้าย 2 ลุง หลังทาสีใหม่ ใครเห็นก็ว่าใช่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากรูปปั้นเปรตที่เหมือนกับ 2 ลุง แล้วนั้น ภายในวัดยังมีรูปปั้นคติธรรมต่างๆ เช่น การตาย การตกนรกเพราะทำบาป ให้พุทธศาสนิกชนที่เข้ามาเที่ยวชมวัดได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

 

ฮือฮา! รูปปั้น \'เปรต\' วัดดังแพร่ หน้าคล้าย 2 ลุง หลังทาสีใหม่ ใครเห็นก็ว่าใช่

 

ข่าว ธวัชชัย ถนอม จ.แพร่