เปิดตัว 'STARLUX Airlines' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน

เปิดตัว 'STARLUX Airlines' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน

สายการบินน้องใหม่ 'STARLUX Airlines' ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้โดยสารทุกระดับ บวกกับบริการแบบ Luxury Full service ทำให้มีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น จนต้องเพิ่มไฟลท์บิน

สายการบินน้องใหม่สัญชาติไต้หวัน 'STARLUX Airlines' ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงโควิด และให้บริการเรื่อยมา กำลังส่งฝูงบินเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

ด้วยคอนเซปต์ 'Home in the Air' ยกระดับการเดินทางสู่ประสบการณ์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน พร้อมกับบริการ full service ระดับโลก

Mr. Ben Chang จาก สายการบิน STARLUX Airlines กล่าวว่า STARLUX Airlines เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในช่วงสถานการณ์โควิดพอดี

"สาเหตุที่ตัดสินใจเปิดเส้นทางการบินระหว่างประเทศไทยกับไต้หวัน เพราะว่ามีคนไต้หวันอยู่ในไทยมาก และนักท่องเที่ยวไต้หวันมาไทยค่อนข้างมาก มีการขยายตัวค่อนข้างดี

เปิดตัว \'STARLUX Airlines\' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน Cr. Kanok Shokjaratkul

ในปีนี้ช่วงสามเดือนแรกที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 85-90 % มีการเพิ่มไฟลท์บินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จากที่บิน 1 ไฟลท์ต่อวัน มาเป็น 2 ไฟลท์ต่อวัน ผู้โดยสารเราค่อนข้างเยอะ ทำให้เราสามารถเปิด 2 ไฟลท์ต่อวันได้

ผู้โดยสารจากประเทศไต้หวัน Booking ค่อนข้างช้า ทำให้คาดหมายล่วงหน้า 2-3 เดือนเป็นไปได้ยาก ส่วนผู้โดยสารชาวไทยที่ไปไต้หวัน จองเข้ามาค่อนข้างกระชั้นชิด ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าเหมือนที่ไปญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา"

เปิดตัว \'STARLUX Airlines\' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน Cr. STARLUX Airlines

  • สายการบินไปไต้หวันหนึ่งเดียวที่มีชั้น First Class

จุดเด่นของสายการบิน STARLUX Airlines คือ มีชั้นเฟิร์สคลาส Mr. Ben Chang กล่าวเสริม

"เราเป็นสายการบินเดียวจากไต้หวันที่มีชั้นเฟิร์สคลาส (First Class) สายการบินอื่น ๆ ของไต้หวันเลิกใช้เฟิร์สคลาสไปหมดแล้ว แต่เรานำชั้นเฟิร์สคลาสเข้ามาให้บริการกับผู้โดยสาร เพราะเราเป็นสายการบิน Luxury Airlines Full service

เราไม่ได้มีแค่ชั้นอีโคโนมี เรามีทั้งหมด 4 ระดับ คือ ชั้น Economy Class, ชั้น Premium Economy, Class, ชั้นธุรกิจ Business Class และชั้น First Class

เปิดตัว \'STARLUX Airlines\' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน Cr. STARLUX Airlines

ความแตกต่างของชั้น Premium Economy คือ มีที่นั่งกว้างขึ้น สามารถเอนได้เยอะขึ้น และมีที่พักขาอย่างสะดวกสบาย

เราใช้เครื่องแอร์บัส A350 ที่มีหน้าต่าง Auto Window เราเป็นเครื่องบินแอร์บัสลำแรกของโลกที่นำระบบนี้มาใช้ สามารถจิ้มไปได้เลย ไม่ต้องเปิดปิด 

และถ้าบินจากไต้หวัน เราจะเสิร์ฟอาหารมิชลินร้านดังในไต้หวันที่ชื่อว่า LONGTIL

เปิดตัว \'STARLUX Airlines\' มีชั้น First Class บินตรงไปไต้หวัน Cr. STARLUX Airlines

ผลตอบรับที่ผ่านมาค่อนข้างดี เนื่องจากที่นั่งและทุกลำของเราเป็นเครื่องบินลำใหม่ทั้งหมด สะอาด กว้างขวาง และเสิร์ฟเครื่องดื่มไม่จำกัด เลยได้รับคำชมจากผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ

ตอนนี้ไฟลท์บินของเรามีช่วงเย็นและดึก ในอนาคตอาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาหรือเพิ่มไฟลท์ หรืออาจมีบินตรงจากจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยไปสู่ไต้หวันก็ได้"