‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ในวันสบายๆ ที่ ‘The Tree Riverside Resort’ เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่อยู่ที่ ‘แก่งกระจาน’ จังหวัดเพชรบุรี สุดชิลเพราะอยู่ริม ‘แม่น้ำเพชรบุรี’ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ช่วงเวลาแบบนี้ หากว่ากำลังคิดถึงสายน้ำไหลเอื่อย ต้นไม้ร่มครึ้ม กิจกรรมหลากหลาย และการพักผ่อนสบายๆ เป็นส่วนตัว รีสอร์ทแห่งนี้ The Tree Riverside Resort อาจคือคำตอบ แล้วจะเห็นว่า ‘แก่งกระจาน’ จุดหมายปลายทางเดิมๆ ได้เปลี่ยนไปแล้ว

โรงแรมที่พัก แห่งนี้ตั้งอยู่ใน 'อำเภอแก่งกระจาน' จังหวัดเพชรบุรี แม้จะเป็นรีสอร์ทที่เพิ่งเปิดได้ 2 ปีเศษ แต่กลับเป็นหนึ่งในรีสอร์ทหรูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยจุดเด่นนอกจากทำเล ริมแม่น้ำเพชรบุรี และความเขียวขจีของต้นไม้นานาชนิดแล้ว การออกแบบห้องพักในพื้นที่กว่า 20 ไร่ให้มีสไตล์ที่ต่างกันก็ถือเป็นไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่น้อย

ห้องพัก ที่นี่มีทั้งหมด 76 ห้อง แบ่งออกเป็นสามโซนหลักเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของแขกที่มาพัก เริ่มต้นที่ Superior Room, Tent Zone และ Villa Zone ทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานรีสอร์ทชั้นนำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

โดยโซนสำหรับห้องพักซูพีเรียจะอยู่บริเวณอาคารสองชั้นด้านหลังของรีสอร์ท ต่อด้วยโซนวิลล่าที่อยู่กึ่งกลาง และโซนเต็นท์บริเวณด้านหน้าที่สามารถรับชมทัศนียภาพจาก แม่น้ำเพชรบุรี ได้อย่างเต็มตา

“โซนห้องพักซูพีเรียเป็นห้องไทป์เริ่มต้นมีทั้งหมด 36 ห้อง มีทั้งห้องแบบเตียงใหญ่และห้องเตียงคู่สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาสัมมนาซึ่งจะมีห้องประชุมเชื่อมต่อกันในบริเวณนั้นด้วย

โซนที่สอง จะขยับมาเป็นโซนเต็นท์ ที่อยู่ด้านหน้าริมแม่น้ำเลยซึ่งจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นฟีลของการ แคมป์ปิ้ง

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ภาพโดย : ปริญญา ชาวสมุน 

ส่วน โรงแรมที่พัก ในโซนที่สามจะเป็นโซนวิลล่า ซึ่งอยู่บริเวณกลางรีสอร์ท สำหรับโซนนี้จะมีคอนเซ็ปต์ที่ลงตัวในสไตล์นอร์ดิก แบ่งเป็นโซนวิลล่าซูพีเรีย วิลล่าดีลักซ์ และวิลล่าทวินพลัส ที่เชื่อมต่อกันระหว่างวิลล่าดีลักซ์และวิลล่าพลัส เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ 5 ท่าน มีเตียงใต้หลังคาอยู่ได้สามคน ห้องนั้นเด็กๆจะชอบเป็นพิเศษ”

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ บรรยากาศชิลชิลริมแม่น้ำเพชรบุรี 

ภาวนา วงศ์ธาราทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป The Tree Riverside Resort กล่าว

สำหรับผู้เข้าพักที่มาแล้วไม่อยากออกไปไหน สามารถดื่มด่ำบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติของ ‘มรดกโลกแก่งกระจาน’ ได้อย่างมีระดับ โดยทาง The Tree Riverside Resort มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องฟิตเนส จักรยาน และเรือแคนูไว้ให้บริการ

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ บรรยากาศแคมป์ปิ้ง เหมาะกับหน้าหนาว 

แต่หากกิจกรรมต่างๆ ยังไม่จุใจ ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมเสริมสำหรับแขกเข้าพักโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น กิจกรรมล่องเรือยาง ใน แม่น้ำเพชรบุรี กิจกรรมชมทะเลหมอกที่พะเนินทุ่งในตอนเช้า กิจกรรมขี่รถ ATV ในป่า รวมถึงกิจกรรมล่องเรือหางยาวในแก่งกระจานที่จะพาไปชมสะพานแขวน ดูพระอาทิตย์ตก หรือแม้แต่การให้อาหารลิง

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ส่วนตอนเย็น กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่คือการลงเล่นน้ำใน แม่น้ำเพชรบุรี ที่มีสายน้ำเย็นๆ ไหลผ่านตลอดวัน ซึ่งทางรีสอร์ทจะมีเสื้อชูชีพไว้ให้บริการ ส่วนใครไม่อยากตัวเปียกก็สามารถนั่งชิงช้าแช่เท้าชิลๆ พร้อมฟังเสียงนกนานาชนิด

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ที่พักโซนที่เป็นเต้นท์ติดแอร์ 

ขณะที่เรื่องอาหารการกินก็หมดห่วง เพราะนอกจากอาหารเช้าแล้ว รีสอร์ทก็มีบริการอาหารไทยและตะวันตกแบบ à la carte ตลอดทั้งวัน โดยอาหารแนะนำจะเป็นจานหลักที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เช่น ผักกูด ปลาแรด และปลาเนื้ออ่อนจากเขื่อน หรือจะเลือกเป็นซีฟู้ดก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แต่หากอยากได้ฟีลแบบแคมป์ปิ้งริมน้ำก็สามารถสั่งเมนูบาร์บีคิวซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะลงมือปิ้งเองหรือให้พนักงานปิ้งเสิรฟ์ก็ได้

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ “ด้วยความที่ เพชรบุรี มีความหลากหลายแหล่งทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยว นอกเหนือจากทะเล แก่งกระจานยังเป็น Destination ของภูเขาของความเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีที่แล้ว  แก่งกระจาน ได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกทางด้านธรรมชาติ(ยูเนสโก)

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ จะเห็นว่ากลุ่มลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจพื้นที่นี้มาก อยากเชิญชวนลูกค้าคนไทยให้มาเยี่ยมชม โดยเฉพาะแต่ละฤดูกาล แก่งกระจานก็จะมีเสน่ห์ที่ดูแตกต่างกันไป อย่างหน้าร้อนอาจจะร้อนนิดหนึ่งแต่ยังมีลมเย็นของแม่น้ำซึ่งไหลเยอะตลอดทั้งปีจึงทำให้พื้นที่มีความชุ่มฉ่ำ

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ สำหรับหน้าฝนก็จะเป็นเสน่ห์อีกอย่างมีความชุ่มฉ่ำอาจจะดูแฉะแต่จะมีความชุ่มเขียว ต้นไม้จะสดชื่นมากขึ้นและเย็นสบาย ส่วนหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่สวยมาก

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ บางวันมีหมอกระดับสายตาที่มองเห็นได้อากาศเย็น และสุดท้ายหากลูกค้ามาเข้าพักในช่วงสุดสัปดาห์ ทุกเช้าวันอาทิตย์จะมีพระล่องเรือมาทางแม่น้ำเพื่อรับบาตรซึ่งลูกค้าที่มาพักก็สามารถทำบุญได้”

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ยกระดับการ ‘เที่ยวแก่งกระจาน’ ให้เป็นการพักผ่อนแสนสบาย เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์  https://www.thetreeriverside.com/

(การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเพชรบุรี สนับสนุนการเดินทาง)

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ มีสระว่ายน้ำให้แหวกว่ายชิลชิล

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ห้องพักสบายๆ

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ เสมือนเมืองเล็กๆในยุโรป

‘โรงแรมที่พัก’ ท่ามกลางธรรมชาติ ‘The Tree Riverside Resort’ ภายในห้องพักแบบเต้นท์ติดแอร์เย็นฉ่ำ