‘เที่ยวกวางสี’ สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี

‘เที่ยวกวางสี’ ทิวทัศน์เมือง ‘กุ้ยหลิน’ และ ‘หยางซั่ว’ ของจีน ได้รับการยอมรับว่า ช่างงดงามเหนือจินตนาการ ทั้งภูเขา สายน้ำ จึงยกให้เป็น ‘เมืองสวรรค์บนดิน’ ที่แท้จริง วิวทิวทัศน์ของที่นี่ถือว่างดงามระดับโลก

เที่ยวกวางสี’ ช่างแสนเพลิดเพลิน ยามได้เห็น ลำแสงทอดผ่านเมฆหมอก สาดส่องขุนเขาและแม่น้ำในตำบลซิงผิง อำเภอ หยางซั่ว  เมือง กุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกว่าง ซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน  

ภาพเบื้องหน้านั้นงามราวกับภาพวาดสรวงสวรรค์ในจินตนาการของศิลปิน ว่ากันว่า ‘จิตรกรคนใดที่ยังไม่เคยมาเห็นความงามของกุ้ยหลิน ก็จะไม่สามารถวาดรูปขุนเขาให้สวยงามได้เลย’  สมกับเป็น เมืองสวรรค์บนดิน 

สายน้ำ ความงามของกุ้ยหลินเป็นที่เลื่องลือ ไปถึงแล้วต้องล่องเรือแม่น้ำหลีเจียง ชมวิวธรรมชาติในกุ้ยหลิน ชื่นชมความงามของภูเขาน้อยใหญ่รูปร่างแปลกตา ภูเขาใน ‘กุ้ยหลิน’ มีมากกว่า 27,000 ยอดถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ไว้ขึ้นมาได้อย่างลงตัว

เที่ยวกวางสี ชมความงามที่ผู้ได้สัมผัสพูดเสียงเดียวกันราวกับอยู่ เมืองสวรรค์บนดิน ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการล่องแม่น้ำมากที่สุดก็คือฤดูน้ำหลาก ในช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคมการล่องเรือแพชมวิวทั้งขุนเขา สายน้ำ ต้นไม้ เงาสะท้อนในน้ำ

นับเป็นความทรงจำที่ดีที่สุด หนึ่งในทิวทัศน์ เป็นภาพในแสตมป์จีน และภาพแม่น้ำ ก็ปรากฏในธนบัตร 20 ของจีน ด้วยกิตติศัพท์ความงดงามของภูเขาและสายน้ำแห่ง กุ้ยหลิน เป็นที่โจษจัน

กุ้ยหลิน (Guilin) ดินแดนแห่งขุนเขาและสายน้ำที่มีธรรมชาติสวยงาม มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดทั้งปี ว่ากันว่า อากาศที่นี่ทำให้คนอายุยืนถึงร้อยปี

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี

กลางทะสาบเมืองกุ้ยหลิน ยังมีภาพงดงามริมทะเลสาบ สัญลักษณ์ของการท่องเที่ยว กุ้ยหลิน เจดีย์เงิน เจดีย์ทอง บริเวณทะเลสาบซานหู  งดงามยามค่ำคืน ประดับไฟเห็นสีเงินและสีทองของเจดีย์อย่างชัดเจน

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี เที่ยวกุ้ยหลินชมขุนเขาและสายน้ำที่งดงามแล้ว กุ้ยหลินยังมีถ้ำขลุ่ยอ้อ ที่งดงาม มีหินงอกหินย้อย เหมือนเข้าไปวังบาดาลในถ้ำ สถานที่นี้ ที่ไว้รับรองบุคคลระดับ วีไอพีที่สุด ของประเทศ

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี มณฑลกวางสี (Guangxi) มีชายแดนติดต่อกับเวียดนาม ด่านสำคัญของ  ‘ทุเรียนไทย’ ส่งเข้าไปถึงตลาดจีนโดยตรงได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบโลจิสติกส์ใหม่ สินค้าเกษตรไทยจึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสดและรสชาติดีกว่าก่อน

ที่ดินแดนกวางสี ยังมีรากแห่ง ‘ความเป็นไท’ ทั้งภาษาและวัฒนธรรมโดยเฉพาะชาวจ้วง กลุ่มชาติพันธุ์ไท มีประชากรมากถึง 18 ล้านคนในจีนก็อาศัยอยู่ที่นี่

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี ส่วน หนานหนิง  (Nanning) นั้นเป็นเมืองเอกของ กวางสี  ไฮไลต์ของเมืองคือ เขตทิวทัศน์ภูเขาชิงซิ่ว (Qingxiu Mountain Scenic Spot Zone) ที่สามารถชมวิวเมืองหนานหนิงได้ทั้งเมือง

ไม่ไกลนัก อำเภอปาหม่า (Bama) มีคนอายุยืน 1 ใน 3 ของโลก!  มีความหนาแน่นของออกซิเจน 6,000-8,000 หน่วย เปรียบเทียบกับทั่วไปมีออกซิเจนแค่ 600 หน่วย

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี จุดที่หนาแน่นคือบริเวณถ้ำหน้าต่างสวรรค์ (Baimo Cave) ต้องล่องเรือเข้าไปชม ข้างในเป็นหินงอกหินย้อย มีค้างคาวและนกนานาชนิดจึงเรียกอีกชื่อว่า ‘ถ้ำร้อยนก’

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี อำเภอนี้ มีอาหารสุขภาพ อย่าง ‘ปลามัน’ ทอดด้วยน้ำมันในตัวปลา ไม่ต้องใช้น้ำมัน และข้าวโพด ที่เป็นอาหารหลักของผู้สูงอายุปาหม่าเชื่อว่า อาหารและอากาศบริสุทธิ์ จึงมีคนอายุเกิน 100 ปี เป็นเรื่องปกติ

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี ความยิ่งใหญ่ของ ‘กวางสี’ อีกแห่งคือ น้ำตกใหญ่ชายแดนจีน-เวียดนาม  นํ้าตกเต๋อเทียน (Detian Waterfall) เป็นน้ำตกชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ไปล่องแพไม้ไผ่ชมความงามทิวทัศน์ของละอองน้ำตกได้ ‘เที่ยวกวางสี’ น่าจะมีอะไรดีๆให้ชมอีกเยอะ

‘เที่ยวกวางสี’  สวรรค์บนดิน วิวระดับโลก เที่ยวแล้วอายุยืน100ปี

'เที่ยวกวางสี' สวรรค์บนดิน 

สอบถามข้อมูลสำหรับการท่องเที่ยว กรุณาติดต่อ Line : @merrylandtravel  E-Mail : [email protected]