'วันสงกรานต์ 2566' ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร 'หลวงพ่อเพชร' จ.พิจิตร

'วันสงกรานต์ 2566' ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร 'หลวงพ่อเพชร' สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวพิจิตร ขณะที่เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ทล.117 การจราจรคับคั่ง

วันที่ 13 เมษายน 2566 บรรยากาศการเดินทาง 'วันสงกรานต์ 2566' ช่วงฝั่งขาขึ้นมุ่งสู่ภาคเหนือ บริเวณสี่แยกปลวกสูง อ.วชิรบารมี ช่วงผ่าน จ.พิจิตร บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117 นครสวรรค์ - พิษณุโลก เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงสัญจรได้คล่องตัว

 

 

ขณะที่ จ.พิจิตร ได้บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ให้เดินทางด้วยความอุ่นใจ มีจุดพักรถ ให้คำแนะนำเส้นทางและบริการด้านข้อมูลต่างๆ พร้อมให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นหนึ่งในเส้นทางหลักที่ขึ้นสู่ภาคเหนือ และเป็นเส้นทางตรงต่อเนื่องระยะยาว เสี่ยงเกิดอาการง่วง หรือหลับในได้ ขณะที่เส้นขาล่องเข้าสู่ จ.นครสวรรค์ มีปริมาณรถใกล้เคียงกับขาขึ้นสู่ จ.พิษณุโลก แต่ปริมาณรถน้อยกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร เปิดเผยว่า ณ เวลา 17.00 น.ของวันนี้ มีจำนวนรถที่สัญจรผ่าน จ.พิจิตร ขึ้นสู่ภาคเหนือแล้ว 41,080 คัน อย่างไรก็ดีจุดพักรถบริเวณหน้าหมวดการทางอำเภอวชิรบารมี ยังมีผู้ใช้รถใช้ถนนนำรถไปตรวจเช็ค พร้อมพักรถดื่มกาแฟ พักผ่อนอิริยาบถอยู่เป็นระยะ และประชาชนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงนี้จะได้ชมบรรยากาศความสวยงามของต้นเหลืองปรีดียาธรบนเกาะกลางถนนสาย 115 เส้นทาง พิจิตร-กำแพงเพชร ช่วง อ.สามง่าม ถึง อ.วชิรบารมี ซึ่งต้นเหลืองปรีดียาธรได้ออกดอกสีเหลืองอร่ามเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

 

\'วันสงกรานต์ 2566\' ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร \'หลวงพ่อเพชร\' จ.พิจิตร

 

 

สำหรับ ต้นเหลืองปรีดียาธร เป็นต้นไม้ที่แขวงการทางพิจิตรนำมาปลูกบริเวณเกาะกลางถนนสาย 115 ถนนสายหลักขนาดสี่ช่องจราจร เชื่อมจากถนนสายเอเชียในเขต อ.วชิรบารมี ผ่าน อ.สามง่าม เข้าสู่ อ.เมืองพิจิตร เพื่อปรับภูมิทัศน์สร้างความสวยงามให้กับท้องถนน โดยสามารถชมความสวยงามได้ในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเมษายน

 

\'วันสงกรานต์ 2566\' ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร \'หลวงพ่อเพชร\' จ.พิจิตร

 

นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอย่าง วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อเพชร พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวพิจิตร ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเพชรเพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องใน 'วันสงกรานต์ 2566' หรือเทศกาลปีใหม่ไทย

 

\'วันสงกรานต์ 2566\' ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร \'หลวงพ่อเพชร\' จ.พิจิตร

 

ในส่วนของพื้นที่เพื่อการเล่นน้ำและกิจกรรมต่างๆ อบจ.พิจิตร ได้ใช้พื้นที่สวนสาธารณะบึงสีไฟ New Landmark โซนหอชมนกจัดงานสงกรานต์ 2566 โดยบูรณาการการจัดงานโดย อบจ.พิจิตร ร่วมกับชมรม อบต.พิจิตร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 9 - 16 เมษายน 2566

 

\'วันสงกรานต์ 2566\' ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร \'หลวงพ่อเพชร\' จ.พิจิตร

 

ข่าว สิทธิพจน์ เกบุ้ย จ.พิจิตร