'สงกรานต์ 2566' แนะเส้นทางเลี่ยงสู่ภาคอีสาน 'ถนนสายเอเชีย' รถเริ่มหนาแน่น

'สงกรานต์ 2566' ตำรวจสระบุรีแนะ 'เส้นทางเลี่ยง' สู่ภาคอีสาน-เหนือ ขณะที่ 'ถนนสายเอเชีย' ช่วงบ่ายวันนี้รถเริ่มหนาแน่นเต็มทุกช่องจราจร

วันที่ 12 เมษายน 2566 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่บริเวณ 'จุดพักรถ' วัดศรัทธาประชากร (เขารวก) ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานในช่วง 'สงกรานต์ 2566'

 

โดยมีนายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พ.ต.อ.กริช แสงพล ผกก.สภ.หน้าพระลาน นายธนพิพัฒน์ วิธูชุลีโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครกู้ภัยฯ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งรายงานความพร้อมในช่วง '7 วันอันตราย' เทศกาลสงกรานต์ 2566 แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

 

 

นายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดสระบุรีมีการตั้งด่านหลัก ด่านรอง ในทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมไปถึงด่านชุมชน ในส่วนตรงนี้คือด่านวัดศรัทธาประชากร หรือด่านวัดเขารวก ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตรงนี้เป็นด่านหลัก เป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าสู่ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.เลย ภายในด่านก็จะมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจความเร็ว รวมไปถึงบริการสอบถามเส้นทางของประชาชน นอกจากนี้ภายในจุดบริการประชาชนยังมีผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สลับผลัดเปลี่ยนเพื่อมาดูแลพี่น้องประชาชนอีกด้วย

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กริช แสงพล ผกก.สภ.หน้าพระลาน เผยว่า สำหรับในเรื่องการดูแลจราจรในส่วนของ สภ.หน้าพระลาน จะมีเส้นหลักคือ สาย 21 อยู่ 2 แยกไฟแดงใหญ่ๆ คือ แยกพุแค และแยกหนองจาน ตรงนี้เป็นทางเลี่ยงรถติดได้เยอะ เนื่องจากสามารถทะลุไปทางภาคอีสานได้ด้วย ออกชัยภูมิได้ ออกด่านขุนทด ออกโคราชได้หมด ทางเหนือก็สามารถไปออกอุตรดิตถ์ได้ ซึ่งประชาชนก็ทราบและวิ่งเส้นทางนี้ ก็อาจจะมีการปิดแยกจราจรบ้างในช่วงเวลาที่คับคั่ง ในส่วนของเรื่องอุบัติเหตุเราได้มีการติดต่อประสานกับเอกชนไว้ว่าหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เราต้องรีบเคลียร์ถนน เคลียร์เส้นทาง เพื่อให้การจราจรกลับมาเป็นปกติ

 

'ขอยืนยันว่าไม่ต้องเป็นห่วง เจ้าหน้าที่คำรวจทุกนายพร้อมทำงานเต็มที่ ยกตัวอย่างหากเกิดอุบัติเหตุบริเวณเขาขาด ไม่เกิน 7 นาทีถึงจุดเกิดเหตุ ขอให้พ่อแม่พี่น้องสบายใจได้ 7 วันนี้เรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลและบริการพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง'

 

\'สงกรานต์ 2566\' แนะเส้นทางเลี่ยงสู่ภาคอีสาน \'ถนนสายเอเชีย\' รถเริ่มหนาแน่น

 

 

ขณะที่สภาพการจราจรบน 'ถนนสายเอเชีย' ช่วงผ่าน จ.อ่างทอง เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (12 เมษายน 2566) ตั้งแต่บริเวณรอยต่อของ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา จนถึงรอยต่อของ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี พบว่าการจราจรหนาแน่นเต็มทุกช่องการจราจร ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 2566 โดยมีการชะลอตัวเป็นระยะตามทางแยก ทางโค้ง และตามคอสะพาน คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

 

\'สงกรานต์ 2566\' แนะเส้นทางเลี่ยงสู่ภาคอีสาน \'ถนนสายเอเชีย\' รถเริ่มหนาแน่น

 

ข่าว เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี / กนกศักดิ์ จ.อ่างทอง