เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

ททท. ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศครั้งใหม่ในปี 2566 กับแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ชื่อว่า ‘เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์โฆษณา ชุด ‘โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ ‘เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์’

เพื่อปลุกกระแสสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมชวนเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

"จึงได้ส่งเสริม ‘ปีท่องเที่ยวไทย 2566’ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว มุ่งเน้นการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Cr. ททท.

ททท. ได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ ‘เที่ยวเมืองไทย  Amazing ยิ่งกว่าเดิม’ ตามแนวคิด ‘โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ’ สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน มีความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง

ททท. ได้เลือก ซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลง มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Cr. ททท.

เมื่อได้ยินเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย ทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดี ๆ เสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ ‘โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ’ มุ่งเน้นการเดินทางเพื่อ ‘สร้าง’ และ ‘เก็บ’ ความทรงจำที่ดีร่วมกัน

ในภาพยนตร์โฆษณานี้จะมีเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อว่า ‘ไปกันอีกสักที...ก็ดีนะ’ ร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และเชิญชวนทุกคนมา TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่

โดย แชร์มุมมอง, ประสบการณ์, ความทรงจำแสนพิเศษของการไปเที่ยวในแต่ละสถานที่ ผ่านเพลง ‘เก็บ’ ถ่ายลงใน TikTok ของตัวเองพร้อมติดแฮชแทก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2566 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Cr. ททท.

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ กล่าวว่า ขอบคุณ ททท. ที่ให้โอกาสเบิร์ดได้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง 

"เบิร์ดภูมิใจที่ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย และดีใจทุกครั้งที่ได้ยินชาวต่างชาติพูดว่า ประเทศไทยของเราสวยงาม อาหารอร่อย คนไทยใจดี"

เบิร์ดชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ออกไปเจอผู้คนหรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Cr. ททท.

เพราะที่ผ่านมาเราเสียเวลาและเสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวกัน ที่นี่เลยครับ ประเทศไทยของเรา

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ  Amazing รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน

เปิดตัว ‘เบิร์ด-ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 Cr. ททท.

ที่สำคัญเวลาออกไปเที่ยว เราต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด โดยการพกกระติกน้ำ, ถุงผ้า, ลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว แค่นี้เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามให้ได้อยู่กับเราไปนาน ๆ

ในปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ"

.........................

ชมภาพยนตร์โฆษณานี้ได้ที่ YouTube GMM Grammy Official,  Facebook : GMM Grammy, Facebook : Bird Thongchai