ดอยอินทนนท์ แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดการท่องเที่ยวช่วงเช้า 12 ก.พ. มีแข่งจักรยาน

ดอยอินทนนท์ แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดการท่องเที่ยวช่วงเช้า 12 ก.พ. มีแข่งจักรยาน

สยบดราม่า! อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งปรับเปลี่ยนเวลา ปิดเที่ยวในช่วงเช้า วันที่ 12 ก.พ.66 เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยาน

ภายหลังจากกลายเป็นประเด็นร้อน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเกี่ยวกับประกาศของ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่งดการท่องเที่ยว 1 วัน ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด (Inthanon Challenge# 14) ซึ่งหลังประกาศดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น พร้อมตั้งคำถามว่า การสั่งปิดงดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแบบนี้มันทำได้หรือ ในเมื่อเป็นอุทยานแห่งชาติ ไม่ได้เป็นอุทยานส่วนตัวของใคร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊กเพจ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park ออกมาโพสต์แก้ไขข้อความประกาศระบุว่า  ปรับเปลี่ยนเวลา เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด (Inthanon Challenge# 14) วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.2566

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จะมีการปิดถนนขึ้นดอยอินทนนท์ตลอดทั้งเส้นทาง (ทั้ง 2 เลน) ตั้งแต่บริเวณ กม.8 (ด่าน 1) - กม.46 (ยอดดอยอินทนนท์) ขอให้นักท่องเที่ยวและผู้สัญจร งดการใช้ถนนในวันดังกล่าว (เวลา 11.00 น. เปิดให้สัญจรไปมาได้ ตั้งแต่ด่าน 1 - กม.31 เท่านั้น)

สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่พักบริเวณบนดอยอินทนนท์ สามารถท่องเที่ยวได้โดยใช้รถบริการของทางผู้จัดการแข่งขัน (รถเหลือง) จะให้บริการขึ้นลง จากที่ทำการกม.31 - ยอดดอยอินทนนท์ โดยไม่มีค่าบริการ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00- 16.00 น.

ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย

ดอยอินทนนท์ แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดการท่องเที่ยวช่วงเช้า 12 ก.พ. มีแข่งจักรยาน