5 ที่เที่ยวเมือง "นิวออร์ลีนส์" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022

5 ที่เที่ยวเมือง "นิวออร์ลีนส์" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022

รู้จัก นิวออร์ลีนส์ (New Orleans) ผ่าน 5 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำเมือง สถานที่เจ้าภาพจัดการประกวด Miss Universe 2022 ลุ้นเชียร์ “แอนนาเสือ” รอบชุดประจำชาติ 12 ม.ค.66 รอบไฟนอล 15 ม.ค.66

การประกวด Miss Universe รอบไฟนอลประจำปี 2022 ใกล้เข้ามาทุกที แฟนเวทีประกวดนางงามระดับจักรวาลตั้งตานับถอยหลังกันแล้วในการรอชมการประกวดรอบไฟนอลวันที่ 15 มกราคม 2566  เวลา 08.00 น.  ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย

ซึ่ง แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนนางงามเรียกเธอว่า แอนนาเสือ "มิส ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022" เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยเข้าร่วมชิงมงกุฎการประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบไฟนอลครั้งนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

สถานที่การจัดงานประกวด Miss Universe 2022 รอบไฟนอล จัดขึ้นที่เมือง นิวออร์ลีนส์ (New Orleans) รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา 

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 “แอนนาเสือ” แอนนา เสืองามเอี่ยม

ถ้าจะนึกถึงเมืองที่ "มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากที่สุด" หรือ most unique ในสหรัฐ มีชื่อ “นิวออร์ลีนส์” รวมอยู่ด้วยเมืองหนึ่ง เนื่องจากพื้นหลังของเมืองนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมของพื้นที่

นอกจากนี้ นิวออร์ลีนส์ยังกำลังพัฒนาขึ้นในฐานะ "ฮอลลีวูดใต้" (Hollywood South) จากบทบาทของเมืองที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

New Orleans เป็นเมืองที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำและมีเนื้อหาอยู่ในภาพยนตร์ฮิตหลายเรื่อง อาทิ New Orleans (1947), JFK (1991), The Pelican Brief (1993), Frankenstein (2004), The Curious Case of Benjamin Button is (2008), Bad Lieutenant: Port of Call New Orleans (2009), Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012), 12 Years a Slave (2013), Now You See Me(2013)

เมืองนิวออร์ลีนส์ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์และมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้ ที่สำคัญเมืองนิวออร์ลีนยังเป็นเหมือนดั่งเมืองหลวงของดนตรีแจ๊ส และที่นี่คือเมืองแห่งสีสันทางตอนใต้ของอเมริกา 

5 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองนิวออร์ลีนส์ เมืองแห่งมนต์เสน่ห์

1 : Canal Street

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 Canal Street ในเมืองนิวออร์ลีนส์

สถานที่แรกเลยหากใครไปถึงเมืองนิวออร์ลีนส์แล้วก็ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวที่ คาแนล สตรีท (Canal Street) เป็นถนนสายหลักในเมืองนิวออร์ลีนส์ อยู่ในเขตเฟรนช์ควอเตอร์ (French Quarter) หรือ วิเยอ การ์เร เขตแดนต้นน้ำของย่านเก่าแก่ที่สุดของเมือง ในอดีตเคยเป็นเส้นแบ่งระหว่างเมืองยุคอาณานิคมและเขตอเมริกาที่ใหม่กว่า ซึ่งปัจจุบันเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ

คาแนลสตรีทเป็นเจ้าภาพจัดขบวนพาเหรดตั้งแต่เริ่มต้นการเฉลิมฉลองในท้องถิ่นในช่วงกลางทศวรรษ 1800 ผู้คนนับล้านเบียดเสียดกันในทุกตารางนิ้วของเส้นทางขบวนพาเหรดเพื่อเพลิดเพลินกับงานเฉลิมฉลองที่นิวออร์ลีนส์มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ

ถนนเส้นนี้เป็นแหล่งช็อปสุดฮิตของนิวออร์ลีนส์ ใครอยากหาของฝากถูกใจ ต้องไปที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิงมากมาย

2 : French Quarter

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 สีสัน French Quarter ยามค่ำ

ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศแนวโก้ๆ หน่อย French Quarter เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ เพราะเป็นย่านเก่าแก่ของนิวออร์ลีนส์ กล่าวได้ว่าเป็นย่านศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองก็ว่าได้

ย่าน French Quarter มักเรียกกันว่า มงกุฎเพชรแห่งนิวออร์ลีนส์ (the Crown Jewel of New Orleans)  เป็นหนึ่งในย่านที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ แต่คุณจะพบกับสิ่งใหม่มากมายผสมกับสิ่งเก่า มีตลาดฝรั่งเศสที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ร้านบูติกสมัยใหม่ ร้านเครื่องดื่มค็อกเทลจากช่างฝีมือ ร้านขายของเก่าอันเป็นที่รักและร้านอาหารเก่าแก่ 

ย่านนี้ยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศสที่ประดับด้วยระเบียงเหล็กหล่ออยู่ทั่วทุกมุมถนน เป็นศูนย์รวมร้านอาหาร โรงแรม บาร์ชื่อดังเอาไว้ที่นี่

3 : Steamboat Natchez New Orleans

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 เรือกลไฟ Natchez

หากต้องการชมความงามของแม่น้ำมิสซิสซิปปี (Mississippi) ก็ต้องมาที่ Steamboat Natchez New Orleans หรือ “เรือกลไฟนัตเชช์แห่งนิวออร์ลีนส์” ซี่งเป็นเรือกลไฟแบบดั้งเดิมเพียงลำเดียวที่ยังเหลืออยู่

ตารางการเดินเรือมีทั้งรอบกลางวัน เรียกว่า Harbor Jazz Cruise หรือถ้าเป็นวันอาทิตย์จะเรียกว่า Sunday Jazz และเรือรอบเย็นกับโปรแกรม Dinner Jazz Cruise เรือทุกเที่ยวมีดนตรีแจ๊สบรรเลงให้ฟังกันสด ๆ ถ้าเป็นรอบเย็นก็จะเป็นวงใหญ่อลังการ

เรือกลไฟ Natchez สร้างขึ้นในปีค.ศ.1975 ซึ่งเป็นเจ้าของโดย The New Orleans Steamboat Company เป็นเรือกลไฟของแท้ลำสุดท้ายในแม่น้ำมิสซิสซิปปี

ปัจจุบันทุกรายละเอียดของการขึ้นเรือนัตเชช์ยังคงได้รับการปฏิบัติตามธรรมเนียมดั้งเดิมทุกประการ นักท่องเที่ยวจะได้ยินเสียงกัปตันประกาศก้องคำสั่งผ่านโทรโข่งรุ่นเก่า เสียงหวูดประจำเรือขับขานท่วงทำนองไปในอากาศในขณะที่วงล้อขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้โอ๊คสีขาวน้ำหนัก 25 ตัน ปั่นกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ในไม่ช้าคุณจะพบว่าตัวเองหลุดเข้าไปในความรู้สึกของแม่น้ำที่เก่าแก่ กว้างใหญ่ และไร้กาลเวลา

4 : Faulkner House Books

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 ร้านหนังสือฟอล์คเนอร์

คนชอบงานวรรณกรรมไม่ควรพลาดชม Faulkner House Books หรือ “ร้านหนังสือฟอล์คเนอร์” ที่นี่เป็นบ้านของ วิลเลียม ฟอล์คเนอร์ (William Faulkner) นักเขียนนวนิยายและเรื่องสั้นคนสำคัญชาวอเมริกัน

ฟอล์คเนอร์ได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมในปี ค.ศ. 1949 เป็นนักเขียนผู้มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของคริสต์ศตวรรษที่ 20 ชื่อเสียงของฟอล์คเนอร์มาจากการเขียนนวนิยาย นวนิยายขนาดสั้น เรื่องสั้น และยังมีงานเขียนโคลงกลอน และบทภาพยนตร์บางชิ้น  

ที่นี่จะมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี และมีการออกร้านค้าต่าง ๆ สามารถติดตามตารางกิจกรรมได้ทาง Faulkner House Books on Facebook 

“ร้านหนังสือฟอล์คเนอร์” เป็นสถานที่อนุรักษ์วรรณกรรมชั้นดีและหนังสือหายาก รวมถึงหนังสือที่เกี่ยวกับและประพันธ์ขึ้นโดย วิลเลียม ฟอล์คเนอร์ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่าน French Quarter ใกล้กับจัตุรัส Jackson Square และได้รับการกล่าวถึงบ่อยครั้งในสื่อข่าวระดับประเทศ 

5 : Jackson Square 

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022 Jackson Square หรือ จัตุรัสแจ็กสัน

จัตุรัสแจ็กสัน เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ในย่านเฟรนช์ควอร์เทอร์ของเมืองนิวออร์ลีนส์ ได้รับการประกาศเป็น “สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชาติ” ในปีพ.ศ.2503 ในฐานะเป็นที่ตั้งของรัฐลุยเซียนา ดินแดนที่สหรัฐอเมริการวบรวมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ ตามข้อตกลงการจัดซื้อลุยเซียน่าจากการครอบครองของอาณานิคมฝรั่งเศสในปี พ.ศ. 2346  

จัตุรัสแห่งนี้เดิมเป็นที่รู้จักในศตวรรษที่ 18 ในชื่อ "Place d'Armes" ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ Andrew Jackson วีรบุรุษแห่งสมรภูมิแห่งนิวออร์ลีนส์และประธานาธิบดีคนที่ 7 ของสหรัฐอเมริกา

รูปปั้นตรงกลางจัตุรัสก็คือรูปปั้นของ “แอนดรูว์ แจ็กสัน บนหลังม้า” ผลงานออกแบบโดยคลาร์ก มิลส์

ในปีพ.ศ. 2555  American Planning Association ได้กำหนดให้ Jackson Square เป็นหนึ่งในพื้นที่สาธารณะที่ยิ่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา

Jackson Square เป็นสถานที่โปรดปรานสำหรับนักท่องเที่ยว คนในท้องถิ่นและศิลปิน เป็นตลาดกลางแจ้งที่คึกคักไปด้วยร้านอาหารพื้นเมือง งานศิลปะ งานฝีมือ พิพิธภัณฑ์ พ่อค้า ทำให้จัตุรัสแจ็กสันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของ French Quarter

5 ที่เที่ยวเมือง \"นิวออร์ลีนส์\" สถานที่จัดการประกวด Miss Universe 2022

“แอนนาเสือ” แอนนา เสืองามเอี่ยม

รู้จักนิวออร์ลีนส์กันแล้ว อย่าลืมร่วมลุ้นร่วมเชียร์ การประกวด Miss Universe 2022 รอบไฟนอล วันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 08.00 น. มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง JKN 18 และช่อง JKN-CNBC รวมถึงโซเชียล มีเดีย ทั้ง Facebook และ YouTube ของ JKN 18  

รวมทั้งถ่ายทอดสด การประกวดรอบชุดประจำชาติ และ รอบพรีลิมมิเนรี่ ในวันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 08.00 น.

ภาพ : คุณมินท์ธิตา  ท้าวคำ