นักท่องเที่ยวคึกคัก ตามแหล่งท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่

นักท่องเที่ยวคึกคัก ตามแหล่งท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่

สุโขทัย นักท่องเที่ยวคึกคัก ตามแหล่งท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่

ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย จำนวนมาก โดยเฉพาะในบริเวณ แผ่นดิรูปหัวใจทุ่งทะเลหลวง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมทุ่งดอกคอสมอส ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดไว้และกำลังออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง รอรับนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก อีกทั้งบริเวณใจกลาง มีพระพุทธรัตนสิริสุโขทัย ที่ทาง อบจ.สุโขทัยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มากราบไห้วขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายสถานที่ ที่ทางจังหวัดจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ คำคืนนี้ ที่ วัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จะมีการแสดง มินิแสงเสี่ยง ความรุ่งเรืองสุโขทัย ให้ประชาชนได้ชมฟรี ในระหว่างเวลา 19.30 น. ของวันนี้และวันพรุ่งนี้(1 ม.ค.66) และสำหรับในค่ำคืนนี้ ทางจังหวัดสุโขทัย โดย อบจ.สุโขทัย จะจัดให้มีการจุดพลุไฟ สวยงาม เฉลิมฉลองเทศกาลส่งทายปี่เก่าต้อนรับปีใหม่ณ.แผ่นดินศักดิ์สิทย์รูปหัวใจทะเลหลวงสุโขทัย ในคืนนี้เวลา 24.00 น.

นักท่องเที่ยวคึกคัก ตามแหล่งท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยนั้น ทางจังหวัดสุโขทัยได้มีการเตรียมการและแผนรองรับ.มาตรการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีลดปัจจัยสี่ยงด้านยานพาหนะ ลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เน้นควบคุมพฤติกรรมเสี่ยง การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เพิ่มด่านตรวจเพื่อชะลอความเร็ว ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่หยุดพักรถบริเวณจุดพักรถ ป้องกันการหลับใน นอกจากนี้ เน้นย้ำมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมเสี่ยง “ดื่มแล้วขับ”และโทษของการกระทำผิด 

 สำหรับข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 - 30 ธ.ค.2565 สะสม 2 วัน เกิดอุบัติเหตุ 7 ครั้ง ผู้บาดเจ็บเป็นเพศชาย 4 คน เพศหญิง 3 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต โดยพฤติกรรมเสี่ยงและสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ การไม่สวมหมวกนิรภัย ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ถนนในอบต. และหมู่บ้าน